Hiểu thế nào về phí dịch vụ thuê văn phòng

Một trong những khoản phí mà các doanh nghiệp phải thanh toán cho chủ sở hữu tòa nhà là phí quản lý văn phòng hoặc phí dịch vụ văn phòng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về các chi tiết cụ thể của chi phí dịch vụ văn phòng cho thuê, bao gồm cả phí thuê và thuế VAT. Vậy những khoản phí nào được tính trong chi phí này? 

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí dịch quản lý văn phòng và những khoản phí mà công ty của bạn cần trả. 

Hy vọng rằng những thông tin sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ thuê văn phòng phù hợp nhất. 

Phí quản lý văn phòng là gì?

Phí quản lý văn phòng, còn gọi là "phí dịch vụ văn phòng", là một khoản phí mà chủ tòa nhà thu từ bạn để bảo trì và sửa chữa các phần của tòa nhà và khu vực văn phòng của bạn. 

Phí quản lý văn phòng thường được tính dựa trên diện tích của văn phòng bạn chọn thuê (tính theo mét vuông). Cụ thể:

  • Phí quản lý tại các tòa nhà hạng A dao động từ $5 đến $7 mỗi tháng, tương đương với khoảng 10% của phí thuê văn phòng tại các tòa nhà hạng A.
  • Phí quản lý tại các tòa nhà hạng B dao động từ $3 đến $5 mỗi tháng, tương đương với khoảng 10% của phí thuê văn phòng tại các tòa nhà hạng B. 
  • Phí quản lý tại các tòa nhà hạng C thông thường sẽ tính chung vào giá thuê và không vượt quá 10% giá thuê văn phòng của bạn. 
  • Phí dịch vụ văn phòng thường được tính như một phần của tổng chi phí thuê văn phòng hàng tháng khi bạn sử dụng một gói văn phòng trọn gói

Sau khi bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của phí dịch vụ văn phòng, SAOS Office sẽ giúp bạn tìm hiểu những khoản mục được bao gồm trong chi phí dịch vụ văn phòng cho thuê trong phần tiếp theo của bài viết. 

Các khoản phí liên quan đến dịch vụ văn phòng cho thuê thường bao gồm: 

  • Phục hồi, bảo trì và nâng cấp tòa nhà văn phòng, bao gồm nội thất, kiến trúc, hệ thống điện nước, Internet, thang máy (cả thang chở người và thang chở hàng), đèn, thiết bị báo cháy, hệ thống điều hòa trung tâm và các hệ thống khác. 
  • Dịch vụ vệ sinh, dịch vụ vệ sinh và chăm sóc cây xanh trong văn phòng. 
  • Dịch vụ lễ tân, bao gồm tiếp đón khách, hỗ trợ nhận và giao hàng và các dịch vụ liên quan. 
  • Dịch vụ bảo vệ và an ninh của tòa nhà.

 

Ngoài ra, ở một số tòa nhà, chủ tòa nhà tính thêm các khoản phí dịch vụ phát sinh khác hàng tháng mà doanh nghiệp của bạn phải trả như: 

  • Phí vận hành tòa nhà: Khoản phí này chủ yếu được sử dụng để trả lương cho bộ phận quản lý tòa nhà. 
  • Phí bảo hiểm: Khoản này được sử dụng để đối phó với những tình huống không lường trước có thể xảy ra với doanh nghiệp khi thuê và sử dụng văn phòng (ví dụ như hỏa hoạn, thiên tai...). 
  • Chi phí dịch vụ ngoài giờ: Trong trường hợp văn phòng của bạn có nhân viên làm việc ngoài giờ, chủ tòa nhà có thể tính thêm phí cho doanh nghiệp của bạn. Khoản phụ phí này bao gồm tiền điện, nước (đặc biệt tăng do việc sử dụng điều hòa không khí), và được tính vào phí dịch vụ văn phòng. 

Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ ở trên về định nghĩa về phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê và các khoản phí khác có thể phát sinh trong việc thuê văn phòng sẽ giúp bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn địa điểm thuê văn phòng phù hợp.  
 

Các tin khác

Quyết định xây dựng cao ốc văn phòng trên một khu đất có diện tích 200m2 tại trung tâm Quận 1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy hoạch đô thị, mục đích sử dụng đất, chi phí xây dựng, và thị trường bất động sản.
Văn phòng sáng tạo không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một môi trường tích cực và động lực giúp tăng cường năng suất cho doanh nghiệp nhỏ. Hành trình tìm kiếm thành công đòi hỏi sự tích hợp chiến lược của các công cụ đổi mới, và sự kết hợp linh hoạt giữa công cụ vật lý và kỹ thuật số là quan trọng. hãy Cùng SAOS Office khám phá các công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường văn phòng sáng tạo và luôn thay đổi.
Những năm gần đây, ngành công nghiệp dịch vụ kinh doanh trong mô hình Coworking space tại Tp.HCM đã trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế, đặc biệt sau làn sóng làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy thách thức và cơ hội cho ngành này, hãy cùng SAOS Office điểm qua một số xu hướng quan trọng trong mô hình Làm việc Chung tại Việt Nam trong năm tới.
Khái niệm về một tòa nhà văn phòng hiện đại đã phát triển đáng kể qua nhiều năm. Đã qua rồi cái thời của những không gian truyền thống, tẻ nhạt với những căn phòng thiếu ánh sáng và những cân nhắc hạn chế về môi trường. Trong thế giới ngày nay, các tòa nhà văn phòng đang được chuyển đổi thành không gian hiệu quả cao, ưu tiên phúc lợi của nhân viên, tính bền vững và công nghệ tiên tiến
Quận 1 là một khu vực tập trung nhiều tòa nhà cao tầng chuyên dụng để làm văn phòng, nằm tại Quận 1, Tp.HCM. Quận 1 luôn là một trong những địa điểm kinh doanh sầm uất nhất và đẳng cấp nhất tại Việt Nam
Văn phòng cho thuê hạng A, B, C là cách phân loại tòa nhà văn phòng dựa trên các tiêu chí nhất định về chất lượng, tiện ích và vị trí của tòa nhà. Mỗi hạng đều có đặc điểm riêng và phục vụ cho các nhu cầu sử dụng và mức độ chi phí khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm chung của các hạng văn phòng:
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
Để doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về cách đanh giá tiêu chí văn phòng hạng A, B, C. SAOS đưa ra 10 tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá hạng văn phòng
Trong quá trình đi thuê mặt bằng, việc nắm bắt được các tiêu chí đánh giá văn phòng giữ một vai trò rất quan trọng trong hiệu quả sử dụng văn phòng cho thuê của doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã đúc rút và tổng hợp lại cho bạn những tiêu chí quan trọng khi thuê văn phòng.
Trong quá trình tìm kiếm địa chỉ thuê văn phòng mới, việc tránh được các sai lầm thường gặp khi thuê vô cùng quan trọng với bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi điều này sẽ bảo đảm cho môi trường làm việc được ổn định, thuận lợi trong sự phát triển của doanh nghiệp. Sau đây sẽ là những lỗi bạn cần tránh khi đi thuê văn phòng.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng