Chọn giải pháp thuê văn phòng phù hợp giúp tiết kiệm chi phí và phát triển doanh nghiệp

Thứ ba, 13/09/2022, 17:52

Đối với hầu hết các công ty vừa và nhỏ, quá trình thành lập một văn phòng làm việc tại Tp.HCM thường chọn phương án là thuê một văn phòng làm việc riêng, nhưng việc setup một văn phòng tốn nhiều công sức và chi phí. Doanh nghiệp phải tính toán cẩn thận nhằm tiết kiệm chi phí để không ảnh hưởng quá nhiều đến chi phí đầu tư ban đầu.

Khi bạn đã quyết định thành lập một doanh nghiệp tại Tp.HCM, vấn đề thuê văn phòng sẽ trở nên quan trọng đối với bạn vào một thời điểm nào đó. Đối với nhiều doanh nghiệp hướng tới khách hàng, sự thành bại của công việc kinh doanh sẽ phụ thuộc một phần vào sự lựa chọn và phán đoán của bạn trong việc lựa chọn địa điểm thuê văn phòng phù hợp. Hồ Chi Minh là trung tâm tài chính kinh tế quan trọng của Việt Nam, hiện nay đang được nhiều nhà đầu tư toàn cầu quan tâm lựa chọn vì vậy rất nhiều cao ốc văn phòng cho thuê quận 1, Quận 3, và các quận trong nội thành được đầu tư xây dựng và giá cho thuê theo đó cũng tăng đáng kể.

Đối với các văn phòng cho thuê quận 1, Quận 3 hiện nay giá cho thuê rất cao, vì vậy bạn cần phải xem xét về mặt chi phí, diện tích cần thuê, bạn cũng cần tính toán nơi bạn sống và nơi đặt trụ sở kinh doanh của bạn có xa nhau quá không.

Các đánh giá trên sẽ giúp bạn xác định loại văn phòng cho thuê nào phù hợp với nhu cầu của mình từ đó đưa ra các lựa chọn và quyết định thuê.

Văn phòng trọn gói / Co working Space là những văn phòng được trang bị đầy đủ các tiện ích văn phòng đây là mô hình làm việc đang được nhiều công ty trẻ yêu thích và quan tâm nhiều nhất những năm gần đây. Văn phòng trọn gói Tp.HCM tập trung chủ yếu ở các Quận trung tâm và được quản lý bởi các Công ty chuyên cho thuê không gian văn phòng làm việc trọn gói, Mỗi Văn phòng trọn gói sẽ luôn có những thứ cơ bản như WiFi, máy in, một số loại có phòng hội nghị… và một số sẽ có sẵn trà, cà phê và đồ ăn nhẹ. Một số sẽ có các tài nguyên khởi động theo ý của bạn, từ các tài sản kỹ thuật số, và thậm chí cả các huấn luyện viên và cố vấn. Dịch vụ này rất phù hợp cho các StarUp, Công ty vừa và nhỏ khoảng 1-10 nhân sự. Các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp tạm thời trước khi chuyển đến các cơ sở lâu dài.

Văn phòng trọn gói / Co working Space là khi mọi người tập hợp trong một không gian trung lập để làm việc độc lập trong các dự án khác nhau hoặc theo nhóm trong cùng một dự án. Nó khác với không gian làm việc văn phòng thông thường vì những người trong môi trường làm việc chung không làm việc cho cùng một công ty.

Văn phòng trọn gói / Co working Space, cung cấp các tiện nghi tương tự như bạn sẽ tìm thấy trong một văn phòng truyền thống, cùng với nhiều hơn thế nữa. Một điểm khác biệt chính là tính linh hoạt vì bạn không cần phải ký hợp đồng thuê dài hạn trong một không gian làm việc chung.

Ưu điểm chính

  • Văn phòng trọn gói / Co working Space TpHCM đặc biệt phổ biến với các công ty khởi nghiệp mới vì chúng có sẵn ngay lập tức, được trang bị đầy đủ và trang bị tất cả các tiện nghi cần thiết cho hoạt động kinh doanh từ hỗ trợ qua thư, dịch vụ lễ tân, cơ sở hạ tầng CNTT, kết nối internet và kết nối viễn thông đến dọn dẹp văn phòng, điều hòa không khí, điện và ánh sáng, cung cấp nước giải khát cho nhân viên và các tiện ích cơ bản khác.
  • Khi thuê văn phòng trọn gói, bạn không cần phải đầu tư vốn và cam kết tài chính dài hạn không phải là vấn đề vì các điều khoản thuê tùy theo sở thích và nhu cầu của bạn. Thời hạn thuê có thể được cố định hàng tháng.
  • Văn phòng trọn gói / Co working Space cho phép người thuê chia sẻ các tiện nghi văn phòng chung như máy sao chép, phòng hội thảo, phòng họp, v.v. mà nếu không có thể khó có khả năng chi trả trong giai đoạn đầu của một doanh nghiệp khởi nghiệp. Một số văn phòng trọn gói thậm chí còn cung cấp bàn làm việc ngăn hạn, bàn làm việc theo ngày để chia sẻ cho một số người sử dụng bàn làm việc vào những thời điểm khác nhau.
  • Thuê Văn phòng trọn gói có nghĩa là địa chỉ kinh doanh uy tín cho công ty của bạn vì các Trung tâm Kinh doanh này thường nằm tại các vị trí đắc địa trong các tòa nhà hạng A của Tp.HCM.
  • Văn phòng trọn gói / Co working Space có thể cung cấp cho bạn tùy chọn mở rông quy mô linh hoạt tại cùng một địa điểm, tức là bạn có thể thuê thêm không gian khi quy mô công ty bạn được mở rộng. Điều này rất hữu ích trong các giai đoạn khởi nghiệp vì mô hình tăng trưởng ban đầu thường khá khó đoán.
  • Văn phòng trọn gói / Co working Space có nhiều trung tâm phát triển mạng lưới rất đa dạng vì vậy bạn có thể làm việc trong các chi nhánh của trung tâm đí vì vậy di chuyển thuận tiện cho nhân viên cũng như khách hàng của bạn.

Nhược điểm chính

  • Tính linh hoạt của Văn phòng trọn gói / Co working Space đi kèm với giá thuê cao hơn. Về lâu dài, thuê một văn phòng trọn gói có thể sẽ là một lựa chọn đắt hơn nhiều so với thuê một văn phòng cho thuê truyền thống thông thường.
  • Vì các tài nguyên chung như phòng hội nghị và phòng họp được chia sẻ cho tất cả những người thuê, nên những tài nguyên này có thể không có sẵn khi bạn thực sự cần.
  • Thuê văn phòng của bạn trong một Trung tâm Kinh doanh có thể tạo ấn tượng về một công ty nhỏ và không ổn định cho khách hàng của bạn. Tên Công ty/bảng hiệu của bạn có thể hoàn toàn không được liệt kê hoặc được liệt kê cùng với hàng chục công ty khác tại Trung tâm Kinh doanh.
  • Tùy thuộc vào vị trí, thuê một văn phòng trọn gói ở Tp.HCM có sức chứa 2-5 nhân viên thường có thể có giá từ $ 500 đến $ 1000 mỗi tháng. Các tiện nghi khác như phòng họp và phòng hội nghị phải trả thêm phí.

Văn phòng truyền thống

Thuê một văn phòng truyền thống tại Tp.HCM có nghĩa là thuê không gian văn phòng trống và bạn sẽ cần tự trang bị nội thất, cơ sở hạ tầng CNTT, tiện ích, nhân lực. v.v ... Việc tìm kiếm tòa nhà phù hợp và sắp xếp một hợp đồng thuê văn phòng thông thường có thể là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng lợi ích về lâu dài khi công ty bạn có quy mô nhân sư lớn, khả năng mở rộng quy mô nhanh, sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê hàng tháng so với văn phòng trọn gói.

Ưu điểm chính

  • Không gian văn phòng và cách bố trí có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn
  • Hợp đồng thuê văn phòng ổn định lâu dài mang lại cho bạn sự an toàn về thời gian sử dụng lâu dài hơn tại cùng một cơ sở với giá thuê có thể dự đoán được. Nhiều hợp đồng cho thuê cũng có tùy chọn gia hạn hợp đồng với mức giá và điều kiện định trước. Việc phải chuyển văn phòng của bạn đến một địa điểm khác có thể gây ra gián đoạn đáng kể cho công việc kinh doanh của bạn.
  • Bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn về địa điểm và tòa nhà để thuê văn phòng Tp.HCM thay vì văn phòng trọn gói. Các văn phòng trọn gói có xu hướng chỉ tập trung ở các khu vực đắc địa của Tp.HCM.
  • Đối với không gian văn phòng cho thuê Tp.HCM, mặc dù số vốn ban đầu bỏ ra có thể nhiều hơn, nhưng chi phí vận hành liên tục có thể sẽ thấp hơn đáng kể.
  • Nhiều Công ty không cần không gian sang trọng để tiếp khách hàng có thể tiết kiệm chi phí đầu tư với cách bố trí và trang trí văn phòng đơn giản. Trong những trường hợp như vậy, thuê một văn phòng thông thường sẽ tiết kiệm chi phí hơn ngay cả đối với các công ty mới thành lập.

Nhược điểm chính

  • Thuê văn phòng riêng tai Tp.HCM yêu cầu hợp đồng thuê dài hạn ít nhất 2 năm trở lên. Nếu bạn là một công ty mới thành lập và chưa thể dự đoán tương lai của công ty mình, việc đưa ra cam kết như vậy có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
  • Việc thuê một không gian văn phòng riêng tại Tp.HCM có thể sẽ đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu đáng kể để thiết lập cơ sở hạ tầng văn phòng.
  • Nếu bạn không thể dự đoán chính xác mức tăng trưởng nhân lực của công ty mình, bạn có thể phải thuê quá ít diện tích hoặc quá nhiều diện tích.
  • Bạn sẽ có trách nhiệm bảo trì toàn bộ cơ sở hạ tầng văn phòng bao gồm chi phí lễ tân, trả lời điện thoại, xử lý thư, các dịch vụ tiện ích, thiết lập CNTT và bảo trì liên tục, vệ sinh văn phòng, bảo vệ …

Việc tìm kiếm tòa nhà phù hợp và sắp xếp không gian văn phòng cho thuê Tp.HCM có thể mất một khoảng thời gian. Vì vậy đỏi hỏi chi phí đầu tư ban đầu lớn như, chi phí setup văn phòng, chọn nhà thầu thiết kế thi công, chi phí thuê văn phòng trong quá trình thi công, chi phí tuyển dụng nhân sự trong thời gian đầu đi vào hoạt động…

Văn phòng ảo

Văn phòng ảo là dịch vụ được cung cấp bởi hầu hết các trung tâm dịch vụ văn phòng trọn gói tại Tp.HCM. Giải pháp văn phòng ảo sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn việc sử dụng địa chỉ kinh doanh của công ty; số điện thoại / fax chuyên dụng, trả lời điện thoại được cá nhân hóa; xử lý thư từ; và việc sử dụng các văn phòng lưu động/ phòng họp / dịch vụ thư ký riêng…,
Sử dụng các dịch vụ văn phòng ảo trên cơ sở 'trả tiền khi bạn sử dụng', chẳng hạn như sử dụng dịch vụ trả lời được cá nhân hóa hoặc lễ tân ảo có thể là một lựa chọn rẻ hơn và ít rủi ro hơn so với việc thuê văn phòng riêng. Văn phòng ảo là một lựa chọn thuê phù hợp cho:

  • Các Công ty có trụ sở chính ở nước ngoài cần có sự hiện diện kinh doanh tại Tp.HCM nhưng không có kế hoạch thuê bất kỳ nhân viên nào.
  • Các Công ty hoạt động tại nhà, hoặc địa chỉ quá xa trung tâm thành phố yêu cầu một địa chỉ chính thức đáng tin cậy để đặt văn phòng.
  • Các Công ty khởi nghiệp nhỏ đã thiết lập một văn phòng tại một địa điểm riêng nhưng yêu cầu địa chỉ kinh doanh tại một địa điểm uy tín cho mục đích hình ảnh của Công ty.

Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên có những cuộc họp quan trọng với khách hàng, thì việc giới thiệu văn phòng ảo sẽ là tăng giá trị về mặt hình ảnh và lòng tin với khách hang. Điều đó giúp việc kinh doanh thuận lợi, đặc biệt các văn phòng Ảo thường xuyên tổ chức các vòng gọi vốn, giới thiệu sản phẩm hoặc các buổi toạ đàm sẽ nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, nhà đầu tư mới. Các gói thuê văn phòng ảo Tp.HCM có thể dao động từ $ 20-S $ 100 / tháng tùy thuộc vào vị trí địa chỉ và phạm vi dịch vụ được cung cấp.

Tóm lại

Một trong những cân nhắc quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp mới thành lập ở Hồ Chí Minh xoay quanh việc chọn lựa dịch vụ phug hợp để thuê văn phòng. Các quyết định vội vàng có thể khiến doanh nghiệp của bạn bị tổn thất trong khi một cách tiếp cận thông minh hơn có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp sẽ hoạt động tốt trong nhiều năm tới. Đừng vội vàng quyết định thuê văn phòng của bạn. Trước tiên, hãy xác định loại văn phòng cho thuê phù hợp với bạn và sau đó xác định vị trí phù hợp để thuê văn phòng tại Tp.HCM.

Giới thiệu về SAOS

SAOS Office là Công ty đáng tin cậy của các doanh nghiệp khi tìm kiếm thuê văn phòng tại Tp.HCM. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ văn phòng như: cho thuê văn phòng trọn gói, Cho thuê văn phòng ảo, Coworking Space, và văn phòng truyền thống.

Nếu bạn cần tìm một văn phòng cho doanh nghiệp mới của mình, hãy xem danh sách các văn phòng cho thuê Quận 1, Văn phòng cho thuê Quận 3, và các Quận khác tại Tp.HCM

Hãy liên hệ với chúng tôi hoặc gởi yêu của bạn SAOS sẽ tìm ra sản phẩm phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ:

Công Ty Địa Ốc Sài Gòn Phương Đông (SAOS Office)

Điạ chỉ: Số 14 Phan Tôn Phường Dakao, Quận 1.

Hotline: 0903 797.766

Website: saos.com.vn

Các tin khác

Thứ ba,15/11/2022
Sau biến động của đại dịch Covid-19, làm việc tại nhà đã trở thành 1 trong những xu hướng làm việc được các doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên làm thế nào để nhân viên làm việc tại nhà tập trung, tránh xao nhãng và hoàn thành công việc đúng tiến độ thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:
Thứ hai,10/10/2022
Liệu bạn đã hiểu rõ về mô hình cho thuê văn phòng trọn gói Co-working? Bạn đã biết những đặc điểm và lợi ích khi thuê văn phòng trọn gói chưa? Nên lựa chọn văn phòng trọn gói như thế nào để đảm bảo chi phí và lợi ích của doanh nghiệp? Dưới đây SAOS sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về khái niệm văn phòng trọn gói cùng những địa chỉ văn phòng trọn gói uy tín, chuyên nghiệp để bạn tham khảo.
Thứ sáu,07/10/2022
Hiện nay việc chọn thuê văn phòng của các doanh nghiệp thường đưa ra các tiêu chuẩn rất khắt khe, điều đó làm cho nhân sự phụ trách việc thuê văn phòng gặp những trở ngại nhất định. Đôi khi điều này cũng có thể làm khó cho nhà môi giới tìm kiếm văn phòng cho thuê tại Tp.HCM.
Thứ bảy,24/09/2022
Về cơ bản, văn phòng ảo là một dịch vụ cung cấp cho chủ doanh nghiệp tất cả các đặc quyền như: đặt địa chỉ kinh doanh văn phòng, số điện thoại liên, các dịch vụ sử dụng không gian vă phòng, bàn làm việc, khu vực tiếp khách, các công cụ quản trị cũng như quyền sử dụng các phòng họp - mà không cần không gian văn phòng thực.
Thứ năm,08/09/2022
Khi các văn phòng làm việc trên thế giới lần lượt đóng cửa vào năm 2020 và 2021 do tác động của Covid-19, các công ty buộc phải thử nghiệm những cách thức làm việc mới cùng nhau. Đối với một số công ty, điều đó có nghĩa là làm việc từ xa, và đối với một số khác, điều đó có nghĩa là phải đóng cửa văn phòng của họ vô thời hạn.
Thứ hai,29/08/2022
Tìm không gian văn phòng riêng phù hợp trong điều kiện giãn cách xã hội bởi Covid: 4 mẹo cho người làm việc tại nhà thuận lợị
Thứ ba,23/08/2022
Khởi nghiệp không bao giờ là dễ dàng. Bạn sẽ cần quyết định việc cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm của mình, đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là gì — và thời điểm thích hợp để ra mắt.
Thứ ba,23/08/2022
Việc tính toán bao nhiêu không gian văn phòng mà doanh nghiệp của bạn cần không phải là một môn khoa học chính xác — tuy nhiên, thật không may, bạn có thể cảm thấy cần phải đưa ra một con số chính xác.
Thứ ba,23/08/2022
Quyết định thành lập văn phòng cho doanh nghiệp của bạn có thể là một trong những quyết định phức tạp và xa lạ nhất mà bạn sẽ phải thực hiện. Hướng dẫn này sẽ đưa bạn qua quá trình thành lập văn phòng của riêng bạn và giúp bạn đưa ra các quyết định đúng đắn quan trọng cho sự thành công của bạn
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng