Những điều cần biết về văn phòng đại diện

Với mục đích mở rộng kinh doanh, xúc tiến giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng ngoài trụ sở chính của doanh nghiệp, các doanh nghiệp thường lựa chọn việc thành lập văn phòng đại diện để đảm bảo tính hợp pháp trong quá trình hoạt động.

Cùng SAOS tìm hiểu chi tiết hơn về văn phòng đại diện và các mô hình văn phòng nào là phù hợp cho các hoạt động của văn phòng đại diện thông qua bài viết dưới đây

Khái niệm văn phòng đại diện

Theo quy định tại điều 45 của Luật Doanh Nghiệp, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp và có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích và bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp.

Một số đặc điểm của văn phòng đại diện:

- Không được trực tiếp thực hiện các hoạt động kinh doanh, thương mại cũng như kí kết các hợp đồng trừ khi có sự ủy quyền của công ty mẹ

- Các chi phí hoạt động của văn phòng đại diện sẽ đều phụ thuộc vào công ty mẹ và do công ty mẹ có trách nhiệm chi trả toàn bộ

- Được quản lý trực tiếp bởi công ty mẹ. Mọi hoạt động về kê khai thuế, xuất hóa đơn sẽ do trụ sở chính của doanh nghiệp quản lý. 

Theo quy định tại Điều 16, Nghị định 72/2006/NĐ-CP, chức năng của văn phòng đại diện được quy định

- Đóng vai trò liên lạc giữa doanh nghiệp và khách hàng

- Xúc tiến xây dựng các dự án hợp tác của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

- Nghiên cứu thị trường với mục đích thúc đẩy giao dịch mua bán hàng hoá, cung ứng và tiêu dùng dịch vụ thương mại của doanh nghiệp Việt Nam hay thương nhân nước ngoài mà mình đại diện.

- Theo dõi, đốc thúc việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết với các đối tác Việt Nam hoặc liên quan đến thị trường Việt Nam của thương nhân nước ngoài mà mình đại diện.

Địa điểm nào phù hợp làm văn phòng cho văn phòng đại diện

Cũng như cái tên của mình. Văn phòng đại diện đóng vai trò tiếp thị, mang hình ảnh của công ty mẹ đến gần hơn với khách hàng cũng như tạo dựng uy tín với đối tác để tìm kiếm nhiều cơ hội phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp chủ quản. Vì thế việc lựa chọn địa điểm để đặt văn phòng đại diện cần được chú ý quan tâm:

- Tùy thuộc vào ngân sách bỏ ra để lựa chọn phân khúc văn phòng tương xứng. Tuy nhiên, hãy ưu tiên lựa chọn các văn phòng tại khu vực trung tâm, vị trí dễ nhận biết, thuận tiện di chuyển. Bởi khi lựa chọn địa điểm tại các vị trí đắc địa, đáng chú ý sẽ giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh cũng như mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp

- Hãy để ý đến tình hình an ninh của khu vực bạn định lựa chọn đặt văn phòng đại diện, nếu tình hình an ninh trật tự tại khu vực không ổn định sẽ khiến đối tác, khách hàng của bạn ngần ngại.

- Về lựa chọn loại hình văn phòng làm việc, thông thường văn phòng đại diện sẽ không có quá nhiều nhân sự, cho nên việc lựa chọn thuê văn phòng truyền thống sẽ mất kha khá chi phí. Bạn có thể lựa chọn đặt văn phòng ảo hoặc chọn thuê văn phòng trọn gói có diện tích không quá lớn sẽ tiết kiệm đáng kể ngân sách cho doanh nghiệp của bạn.

SAOS là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp văn phòng đến các doanh nghiệp tại TP. HCM. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin về các văn phòng cho thuê/ văn phòng trọn gói/ văn phòng ảo tại TP. HCM chi tiết cùng mức giá cho thuê cạnh tranh tại khu vực. Hãy liên hệ với đội ngũ kinh doanh của chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn tham quan văn phòng hoàn toàn miễn phí.

Các tin khác

Quyết định xây dựng cao ốc văn phòng trên một khu đất có diện tích 200m2 tại trung tâm Quận 1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy hoạch đô thị, mục đích sử dụng đất, chi phí xây dựng, và thị trường bất động sản.
Văn phòng sáng tạo không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một môi trường tích cực và động lực giúp tăng cường năng suất cho doanh nghiệp nhỏ. Hành trình tìm kiếm thành công đòi hỏi sự tích hợp chiến lược của các công cụ đổi mới, và sự kết hợp linh hoạt giữa công cụ vật lý và kỹ thuật số là quan trọng. hãy Cùng SAOS Office khám phá các công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường văn phòng sáng tạo và luôn thay đổi.
Những năm gần đây, ngành công nghiệp dịch vụ kinh doanh trong mô hình Coworking space tại Tp.HCM đã trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế, đặc biệt sau làn sóng làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy thách thức và cơ hội cho ngành này, hãy cùng SAOS Office điểm qua một số xu hướng quan trọng trong mô hình Làm việc Chung tại Việt Nam trong năm tới.
Khái niệm về một tòa nhà văn phòng hiện đại đã phát triển đáng kể qua nhiều năm. Đã qua rồi cái thời của những không gian truyền thống, tẻ nhạt với những căn phòng thiếu ánh sáng và những cân nhắc hạn chế về môi trường. Trong thế giới ngày nay, các tòa nhà văn phòng đang được chuyển đổi thành không gian hiệu quả cao, ưu tiên phúc lợi của nhân viên, tính bền vững và công nghệ tiên tiến
Một trong những khoản phí mà các doanh nghiệp phải thanh toán cho chủ sở hữu tòa nhà là phí quản lý văn phòng hoặc phí dịch vụ văn phòng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về các chi tiết cụ thể của chi phí dịch vụ văn phòng cho thuê, bao gồm cả phí thuê và thuế VAT. Vậy những khoản phí nào được tính trong chi phí này? 
Quận 1 là một khu vực tập trung nhiều tòa nhà cao tầng chuyên dụng để làm văn phòng, nằm tại Quận 1, Tp.HCM. Quận 1 luôn là một trong những địa điểm kinh doanh sầm uất nhất và đẳng cấp nhất tại Việt Nam
Văn phòng cho thuê hạng A, B, C là cách phân loại tòa nhà văn phòng dựa trên các tiêu chí nhất định về chất lượng, tiện ích và vị trí của tòa nhà. Mỗi hạng đều có đặc điểm riêng và phục vụ cho các nhu cầu sử dụng và mức độ chi phí khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm chung của các hạng văn phòng:
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
Để doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về cách đanh giá tiêu chí văn phòng hạng A, B, C. SAOS đưa ra 10 tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá hạng văn phòng
Trong quá trình đi thuê mặt bằng, việc nắm bắt được các tiêu chí đánh giá văn phòng giữ một vai trò rất quan trọng trong hiệu quả sử dụng văn phòng cho thuê của doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã đúc rút và tổng hợp lại cho bạn những tiêu chí quan trọng khi thuê văn phòng.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng