Tìm hiểu các bước để bắt đầu thuê văn phòng riêng đầu tiên của bạn

Quyết định thành lập văn phòng cho doanh nghiệp của bạn có thể là một trong những quyết định phức tạp và xa lạ nhất mà bạn sẽ phải thực hiện. Hướng dẫn này sẽ đưa bạn qua quá trình thành lập văn phòng của riêng bạn và giúp bạn đưa ra các quyết định đúng đắn quan trọng cho sự thành công của bạn.

Lập ngân sách cho Chi phí Văn phòng

Nhiệm vụ quan trọng nhất sẽ đảm bảo sự thành công của dự án này là tập hợp một ngân sách bao gồm tất cả các chi phí để thiết lập văn phòng của bạn. Trừ khi bạn có nguồn tiền không giới hạn, tài chính cần thiết để trang bị không gian và mua mọi thứ bạn cần sẽ là nguồn lực hạn chế nhất của bạn.

Một bảng tính đơn giản trình bày chi tiết từng phần được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn tính toán tổng chi phí khởi động văn phòng của mình. Nếu tiền bạc eo hẹp và vấn đề tín dụng, bạn có thể thực hiện những ý tưởng tiết kiệm tiền như thuê nội thất văn phòng.

Tôi Có Cần Văn Phòng hay Tôi Có Thể Làm Việc Tại Nhà?

Điều hành văn phòng tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền, nhưng có bảy câu hỏi bạn cần trả lời trước khi đưa ra quyết định này. Hãy cân nhắc kỹ từng việc một và tác động của nó đối với công việc kinh doanh của bạn và những người khác trong nhà bạn. Các khoản thuế của bạn có thể bị ảnh hưởng, và gia đình bạn có thể không chấp nhận suy nghĩ phải rón rén đi loanh quanh khi bạn đang "làm việc" trong nhà. Hãy đi đúng hướng và thành công sẽ là của bạn. Bắt đầu sai lầm và bạn sẽ phải vật lộn với các nhiệm vụ còn lại.

Mua hoặc thuê không gian văn phòng của bạn

Nếu làm việc tại nhà không có ý nghĩa đối với bạn, doanh nghiệp và gia đình của bạn, thì đã đến lúc bạn nên tìm không gian văn phòng bên ngoài ngôi nhà của mình. Bất động sản thương mại có thể là lãnh thổ xa lạ, nhưng nhiệm vụ này rất quan trọng và bạn có thể làm việc với các nhà môi giới thương mại để tìm một không gian phù hợp. Việc xác định đúng diện tích văn phòng cho thuê ở đúng vị trí sẽ giúp ích cho việc kinh doanh lâu dài.

Chỉ lấy những đồ đạc cần thiết

Bất kể bạn sẽ làm việc tại nhà hay trong không gian văn phòng làm việc riêng bên ngoài nhà của bạn, bạn sẽ cần nội thất văn phòng. Một số món sẽ đắt, đặc biệt nếu bạn muốn những món chất lượng cao trông tuyệt vời khi khách hàng ghé qua. Một số đồ nội thất có thể không đắt và bạn luôn có thể tìm kiếm những ưu đãi lớn cho đồ nội thất văn phòng được sử dụng nhẹ nhàng. Một số vật dụng sẽ cần thiết, chẳng hạn như bàn làm việc của bạn, và các đồ nội thất khác sẽ là một thứ xa xỉ đáng có. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn phân biệt những gì bạn cần và những gì bạn không cần.

Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một số mẹo tiết kiệm tiền.

Có được các thiết bị văn phòng cần thiết

Ngoài nội thất, văn phòng của bạn sẽ cần nhiều loại thiết bị văn phòng. Đó là thời điểm trong dự án, ngân sách của bạn thực sự có thể bị thổi bay. Dưới đây là danh sách các thiết bị văn phòng và các mẹo tiết kiệm tiền sẽ giúp bạn duy trì trong ngân sách của mình bằng cách chỉ mua những thiết bị văn phòng thực sự cần thiết. Cũng nên xem xét rằng bạn có thể thuê một số loại thiết bị văn phòng, chẳng hạn như máy photocopy khối lượng lớn, để tiết kiệm tiền.

Chỉ mua Đồ dùng Văn phòng Cơ bản

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là đồ dùng văn phòng. Đây rất có thể sẽ là dòng nhỏ nhất trong ngân sách khởi sự văn phòng của bạn, nhưng nó không thể bị bỏ qua. Đồ dùng văn phòng không đắt nhưng chúng phải được hạch toán để tránh tiêu nhiều tiền hơn bạn có. Đừng dành quá nhiều thời gian cho nhiệm vụ này, nhưng đồng thời đảm bảo nó không bị lãng quên. Ngoài ra, hãy cân nhắc xem bạn có cần nguồn cung cấp đặc biệt nào không, tùy theo ngành nghề kinh doanh của bạn và chỉ đặt hàng những gì bạn cần cho một hoặc hai tháng tới. Đồ dùng văn phòng được giao nhanh chóng, vì vậy bạn không cần phải dự trữ đồ dùng có giá trị hàng tháng khi bạn có thể sử dụng tiền mặt của mình cho các vật dụng khác liên quan đến văn phòng.

Các tin khác

Quyết định xây dựng cao ốc văn phòng trên một khu đất có diện tích 200m2 tại trung tâm Quận 1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy hoạch đô thị, mục đích sử dụng đất, chi phí xây dựng, và thị trường bất động sản.
Văn phòng sáng tạo không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một môi trường tích cực và động lực giúp tăng cường năng suất cho doanh nghiệp nhỏ. Hành trình tìm kiếm thành công đòi hỏi sự tích hợp chiến lược của các công cụ đổi mới, và sự kết hợp linh hoạt giữa công cụ vật lý và kỹ thuật số là quan trọng. hãy Cùng SAOS Office khám phá các công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường văn phòng sáng tạo và luôn thay đổi.
Những năm gần đây, ngành công nghiệp dịch vụ kinh doanh trong mô hình Coworking space tại Tp.HCM đã trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế, đặc biệt sau làn sóng làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy thách thức và cơ hội cho ngành này, hãy cùng SAOS Office điểm qua một số xu hướng quan trọng trong mô hình Làm việc Chung tại Việt Nam trong năm tới.
Khái niệm về một tòa nhà văn phòng hiện đại đã phát triển đáng kể qua nhiều năm. Đã qua rồi cái thời của những không gian truyền thống, tẻ nhạt với những căn phòng thiếu ánh sáng và những cân nhắc hạn chế về môi trường. Trong thế giới ngày nay, các tòa nhà văn phòng đang được chuyển đổi thành không gian hiệu quả cao, ưu tiên phúc lợi của nhân viên, tính bền vững và công nghệ tiên tiến
Một trong những khoản phí mà các doanh nghiệp phải thanh toán cho chủ sở hữu tòa nhà là phí quản lý văn phòng hoặc phí dịch vụ văn phòng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về các chi tiết cụ thể của chi phí dịch vụ văn phòng cho thuê, bao gồm cả phí thuê và thuế VAT. Vậy những khoản phí nào được tính trong chi phí này? 
Quận 1 là một khu vực tập trung nhiều tòa nhà cao tầng chuyên dụng để làm văn phòng, nằm tại Quận 1, Tp.HCM. Quận 1 luôn là một trong những địa điểm kinh doanh sầm uất nhất và đẳng cấp nhất tại Việt Nam
Văn phòng cho thuê hạng A, B, C là cách phân loại tòa nhà văn phòng dựa trên các tiêu chí nhất định về chất lượng, tiện ích và vị trí của tòa nhà. Mỗi hạng đều có đặc điểm riêng và phục vụ cho các nhu cầu sử dụng và mức độ chi phí khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm chung của các hạng văn phòng:
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
Để doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về cách đanh giá tiêu chí văn phòng hạng A, B, C. SAOS đưa ra 10 tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá hạng văn phòng
Trong quá trình đi thuê mặt bằng, việc nắm bắt được các tiêu chí đánh giá văn phòng giữ một vai trò rất quan trọng trong hiệu quả sử dụng văn phòng cho thuê của doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã đúc rút và tổng hợp lại cho bạn những tiêu chí quan trọng khi thuê văn phòng.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng