Thông tin cần biết để đàm phán chi phí thuê văn phòng

Trên thực tế, trong quá trình đi thuê văn phòng, bạn có thể đàm phán với chủ đầu tư về chi phí thuê nếu có những kiến thức và sự hiểu biết nhất định. Với nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn và hỗ trợ cho thuê văn phòng, dưới đây là một số những bí quyết được đơn vị SAOS chúng tôi đúc kết lại để khách hàng có thể thuận lợi trong việc thuê văn phòng và đảm bảo lợi ích của mình một cách tối đa.

1. Thông tin cần biết khi đàm phán chi phí thuê văn phòng

1.1. Quan tâm tới tổng chi phí phải đóng

Trong khi thuê văn phòng, khách hàng đừng nên chỉ quan tâm đến chi phí thuê, bởi đây chỉ là một phần trong danh sách mà bạn phải trả. Vì vậy, nắm rõ được tổng chi phí mới là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể so sánh được sự chênh lệch giữa các văn phòng:

  • Giá thuê văn phòng.
  • Phí dịch vụ: phí dọn vệ sinh, phí quản lý,..
  • Tiền điện.
  • Phí làm ngoài giờ.
  • Thuế VAT.

Quan tâm tổng chi phí phải đóng khi thuê

1.2. Phương pháp đo đạc diện tích

Tuỳ vào từng phương pháp đo đạc diện tích văn phòng có thể tính ra chi phí thuê văn phòng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các phương pháp tính đo đạc diện tích ngay dưới đây:

  • Phương pháp đo theo thông thuỷ: tính diện tích trong lòng văn phòng, là khoảng cách của 2 cạnh đối diện nhau ở công trình.
  • Phương pháp đo theo tim tường và vách bao quanh: bao gồm diện tích sàn, diện tích ở giữa các phòng, diện tích tường bao quanh.
  • Phương pháp đo theo mép ngoài tường và vách bao quanh.
  • Trong cùng 1 văn phòng, nếu đo theo thông thuỷ sẽ có lợi hơn bởi diện tích đo được ít hơn khi đo bằng các phương pháp kia từ 3 - 5%.
1.3. Điều chỉnh giá thuê trong thời hạn hợp đồng

Trong hợp đồng, thường sẽ có nhiều chủ đầu tư đưa ra điều khoản điều chỉnh giá hàng năm hoặc sau vài năm. Cũng có một số chủ đầu tư khéo léo áp dụng chính sách tưởng chừng như rất công bằng như nếu thị trường tăng thì sẽ tăng và giảm thì sẽ hạ.

Đàm phán điều chỉnh giá thuê trong thời hạn hợp đồng

Tuy nhiên, xét về mặt thực tế, khách hàng luôn ở vị trí yếu thế hơn trong hợp đồng nếu không đàm phán kỹ. Trong trường hợp chủ đầu tư tăng mức giá lên quá cao và bạn không thể giảm được chi phí thuê văn phòng thì lúc này bạn sẽ phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Nếu quyết định chuyển văn phòng thì cũng tồn nhiều chi phí bởi sau một thời gian sử dụng bạn đã phải bỏ kha khá tiền trong đầu tư và trang trí nội thất.

Do đó, việc đàm phán về việc điều chỉnh giá thuê trong điều khoản là vấn đề khách hàng cần phải thực sự quan tâm.

1.4. Vấn đề về tỷ giá

Trong quá trình tìm văn phòng cho thuê, tại bất cứ đâu bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề chủ đầu tư sẽ lấy tỷ giá của ngân hàng nào và tính theo tỷ giá nào (tỷ giá bán ra, tỷ giá mua vào, tỷ giá bình quân). Thông thường, chi phí thuê văn phòng sẽ được tính theo đồng USD và quy đổi sang VNĐ khi khách hàng trả tiền thuê văn phòng cho chủ đầu tư.

1.5. So sánh về chi phí đầu tư hoàn thiện nội thất

Tuỳ vào từng loại văn phòng, chi phí để đầu tư hoàn thiện nội thất sẽ khác nhau. Nếu bạn thuê văn phòng có hiện tượng sàn, tường cũ, bị bong tróc, đồ đạc không có chất lượng tốt sẽ gây tốn nhiều chi phí để hoàn thiện nội thất, sửa sang.

So sánh chi phí đầu tư hoàn thiện nội thất

1.6. Không đặt cọc giữ chỗ khi chưa đàm phán hợp đồng

Trong thuê văn phòng, tiền đặt cọc giữ chỗ sẽ được tính tương đương với một tháng thuê. Nếu như bạn chưa tiến hành đàm phán sòng phẳng về chi phí thuê mà đã đặt cọc trước sẽ bị yếu thế trong khi đàm phán với chủ đầu tư. Do đó, cần phải xem xét kỹ hợp đồng trước, nếu cả 2 bên đồng ý với thỏa thuận của nhau thì bạn mới tiến hành các thủ tục tiếp theo.

1.7. Nắm rõ về các thông tin của tòa nhà văn phòng bạn sẽ thuê

Nhiều chủ đầu tư văn phòng có thể sẵn sàng đồng ý các yêu cầu trong quá trình đàm phán của bạn và mang đến cho bạn nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nghe có vẻ đây là điều tốt với bạn nhưng đừng vội vàng thuê ngay, hãy tìm hiểu kỹ các thông tin về tòa nhà, văn phòng bạn cần thuê trước khi ký hợp đồng. Những thông tin mà bạn cần phải nắm rõ sẽ bao gồm:

Những ưu nhược điểm khi thuê toà nhà này, bao gồm vị trí của tòa nhà, những tiện ích hạ tầng xung quanh,…

Số văn phòng còn trống, chưa thuê trong tòa nhà, nếu có nhiều văn phòng trống có thể mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu về nguyên do tại sao văn phòng có nhiều chỗ trống.

Văn phòng bạn đang cân nhắc thuê đã bao lâu chưa được người thuê cũng như lý do tại sao bên thuê cũ lại chọn dời căn phòng đá.

Chi phí thuê văn phòng mà chủ đầu tư đưa ra cho bên thuê cũ.

Nắm rõ thông tin về toà nhà văn phòng sẽ thuê

2. Công ty cho thuê văn phòng uy tín hiện nay

Tự hào là một trong những công ty cho thuê văn phòng có độ phủ sóng cao trên thị trường TP HCM, chúng tôi tự tin có thể mang đến cho khách hàng những sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ thuê văn phòng uy tín. Cho đến hiện nay, công ty chúng tôi đang hợp tác với rất nhiều đối tác uy tín trong và ngoài nước.

Tại công ty, đưa ra các gói tư vấn tìm kiếm văn phòng, đàm phán chi phí thuê cũng như giúp bạn có được những ý tưởng tuyệt vời trong bố trí mặt bằng và thi công văn phòng. Khách hàng chỉ cần cung cấp đặc tính công việc cũng như nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó chúng tôi sẽ tư vấn diện tích thuê, giá thuê và khu vực thuê, thời gian thuê văn phòng để đảm bảo đáp ứng tốt nhất.

Tìm đến công ty cho thuê văn phòng uy tín

Mọi thông tin chi tiết hơn về tư vấn thuê văn phòng và chi phí thuê văn phòng, khách hàng có thể liên hệ đến với chúng tôi. Công ty cam kết quý khách hàng sẽ bảo đảm những quyền lợi như được làm việc trực tiếp với chủ đầu tư, đảm bảo giá thuê văn phòng rẻ nhất.

Mời bạn xem thêm: 6 điều cần lưu ý để không mất tiền vô lý khi thuê văn phòng

Nội dung được quan tâm: Lựa chọn văn phòng Quận 1 hay Quận 2, các yếu tố để bạn quyết

Các tin khác

Quyết định xây dựng cao ốc văn phòng trên một khu đất có diện tích 200m2 tại trung tâm Quận 1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy hoạch đô thị, mục đích sử dụng đất, chi phí xây dựng, và thị trường bất động sản.
Văn phòng sáng tạo không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một môi trường tích cực và động lực giúp tăng cường năng suất cho doanh nghiệp nhỏ. Hành trình tìm kiếm thành công đòi hỏi sự tích hợp chiến lược của các công cụ đổi mới, và sự kết hợp linh hoạt giữa công cụ vật lý và kỹ thuật số là quan trọng. hãy Cùng SAOS Office khám phá các công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường văn phòng sáng tạo và luôn thay đổi.
Những năm gần đây, ngành công nghiệp dịch vụ kinh doanh trong mô hình Coworking space tại Tp.HCM đã trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế, đặc biệt sau làn sóng làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy thách thức và cơ hội cho ngành này, hãy cùng SAOS Office điểm qua một số xu hướng quan trọng trong mô hình Làm việc Chung tại Việt Nam trong năm tới.
Khái niệm về một tòa nhà văn phòng hiện đại đã phát triển đáng kể qua nhiều năm. Đã qua rồi cái thời của những không gian truyền thống, tẻ nhạt với những căn phòng thiếu ánh sáng và những cân nhắc hạn chế về môi trường. Trong thế giới ngày nay, các tòa nhà văn phòng đang được chuyển đổi thành không gian hiệu quả cao, ưu tiên phúc lợi của nhân viên, tính bền vững và công nghệ tiên tiến
Một trong những khoản phí mà các doanh nghiệp phải thanh toán cho chủ sở hữu tòa nhà là phí quản lý văn phòng hoặc phí dịch vụ văn phòng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về các chi tiết cụ thể của chi phí dịch vụ văn phòng cho thuê, bao gồm cả phí thuê và thuế VAT. Vậy những khoản phí nào được tính trong chi phí này? 
Quận 1 là một khu vực tập trung nhiều tòa nhà cao tầng chuyên dụng để làm văn phòng, nằm tại Quận 1, Tp.HCM. Quận 1 luôn là một trong những địa điểm kinh doanh sầm uất nhất và đẳng cấp nhất tại Việt Nam
Văn phòng cho thuê hạng A, B, C là cách phân loại tòa nhà văn phòng dựa trên các tiêu chí nhất định về chất lượng, tiện ích và vị trí của tòa nhà. Mỗi hạng đều có đặc điểm riêng và phục vụ cho các nhu cầu sử dụng và mức độ chi phí khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm chung của các hạng văn phòng:
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
Để doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về cách đanh giá tiêu chí văn phòng hạng A, B, C. SAOS đưa ra 10 tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá hạng văn phòng
Trong quá trình đi thuê mặt bằng, việc nắm bắt được các tiêu chí đánh giá văn phòng giữ một vai trò rất quan trọng trong hiệu quả sử dụng văn phòng cho thuê của doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã đúc rút và tổng hợp lại cho bạn những tiêu chí quan trọng khi thuê văn phòng.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng