Nội thất văn phòng bao gồm nhiều vật dụng, thiết bị đa dạng như bàn ghế làm việc, tủ tài liệu, máy tính, máy in, sổ sách, bút viết,... và nhiều vật dụng không thể thiếu khác.
Bài viết dưới đây SAOS liệt kê đến bạn nhưng món đồ cần thiết có trong một văn phòng làm việc tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là phương pháp chọn mua nội thất văn phòng đảm bảo các tiêu chí giá cả hợp lý, tính thẩm mỹ và đảm bảo bền đẹp theo thời gian.
Các văn phòng với quy mô dù lớn hay nhỏ thì bàn ghế văn phòng là món nội thất cần phải có đầu tiên trong văn phòng làm việc
Bàn: Tùy từng mục đích cũng như phương hướng hoạt động mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn loại bàn liền kề hay có vách ngăn với mục đích tăng tính đoàn kết tập thể cho nhân viên hoặc bàn làm việc riêng lẻ
Ghế: Ghế ngồi làm việc thường sử dụng các sản phẩm đem đến sự thoải mái như ghế công thái học, ghế có bề mặt lưới; ghế phòng ăn(nếu có), ghế sofa tiếp khách, ghế sử dụng cho phòng họp,....
Tủ, kệ tài liệu: Tủ đựng hồ sơ tài liệu, tủ để đồ cá nhân. Thông thường với những văn phòng có diện tích nhỏ sẽ ưu tiên lựa chọn tủ có thiết kế thông minh như hộc tủ di động để có thể dễ dàng di chuyển và bố trí. Tủ, kệ không chỉ có chức năng lưu trữ hồ sơ mà còn tạo nên giá trị thẩm mỹ cho không gian làm việc, vì thế cũng nên chú ý về màu sắc sao cho đồng điệu, hài hòa với các nội thất khác được bố trí trong cùng không gian văn phòng.
Bút viết, giấy in: những cái tên có vẻ truyền thống nhưng là những món đồ trong văn phòng không thể thay thế. Với khổ giấy A4 là loại giấy thông dụng nhất. Được dùng để in ấn và photocopy tài liệu giấy tờ hàng ngày. Tuy nhiên, với các công việc hay cá dự án đặc thủ liên quan đến bản vẽ, thì khổ giấy A3 là lựa chọn hợp lý hơn cả.
Ngoài ra, còn có giấy note, giấy in hóa đơn, giấy than, bìa màu… những loại giấy này hỗ trợ khá nhiều cho các nhân viên làm việc tại môi trường công sở
Sổ sách: Sổ sách được phân thành 2 loại : sổ sách kế toán và sổ sách ghi chép thông thường. Sổ sách kế toán khá quan trọng cho doanh nghiệp và thường được bảo quản, cất giữ kỹ càng.
Sổ ghi chép thông thường thì thuộc về sở hữu cá nhân được nhân viên sử dụng để ghi chép công việc của mình
Folder, bìa kẹp hồ sơ: Folder hay bìa kẹp hồ sơ tài liệu là đồ văn phòng phẩm có chức năng quản lý, sắp xếp, lưu trữ, bảo quản giấy tờ tối ưu. Sản phẩm này khá hữu ích trong quá trình làm việc, lẫn những buổi họp ký kết hợp đồng với đối tác.
Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, các thiết bị máy móc văn phòng là công cụ cần thiết để liên lạc, kết nối và giải quyết công việc. Các thiết bị thông dụng tại văn phòng phải kể đến máy tính, máy in, máy photocopy, máy fax, máy chấm công, điện thoại bàn, thiết bị mạng internet…
Bên cạnh đó, phân lớn văn phòng hiện đại còn trang bị thiết bị lọc nước nóng lạnh tự động để phục vụ cho nhu cầu pha trà, cà phê, chế mì,... cho nhân viên.