Bố trí văn phòng làm việc là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Văn phòng làm việc được xem như chính ngôi nhà thứ 2 của toàn thể nhân viên của doanh nghiệp khi họ phải liên tục làm việc tại đây từ 8-10 tiếng mỗi ngày. Không gian và môi trường làm việc, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng, hiệu quả làm việc và khả năng sáng tạo của tập thể nhân viên. Làm thế nào để bố trí phòng làm việc đẹp, hiện đại mang lại những trải nghiệm tích cực cho nhân viên khi làm việc? Hãy cùng tìm hiểu những điều gì cần lưu ý trong quá trình bố trí không gian làm việc cùng SAOS nhé.
Đối với không gian lớn hay nhỏ, việc bố trí văn phòng làm việc một cách tối ưu nhưng vẫn đảm bảo khoa học không phải là điều dễ dàng. Bởi ai cũng mong muốn có được một không gian văn phòng đem đến những trải nghiệm làm việc tích cực cho nhân viên mang lại năng suất cao cho doanh nghiệp. Chính vì thế không nên bỏ qua vài tip sau đây để áp dụng cho văn phòng của bạn:
Ngoài việc bố trí nội thất cân đối và thích hợp với không gian văn phòng ra thì bạn cũng nên nẵm rõ những lưu ý sau để bố trí hài hòa giữa nội thất văn phòng và kiến trúc chung của không gian văn phòng:
– Nên tính toán kỹ lưỡng nội thất văn phòng vừa đủ trước khi mua để không gây lãng phí, thất thoát chi phí
– Đảm bảo kích cỡ, kiểu dáng nội thất phù hợp với tổng thể không gian văn phòng. Nếu bố trí phòng làm việc nhỏ thì bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất thông minh có thể sử dụng đa năng, nhỏ gọn. Còn đối với những văn phòng làm việc lớn thì bạn nên lựa chọn những món nội thất phù hợp với diện tích để tránh cảm giác trống trãi mất đi sự hài hòa của tổng thể.
– Nên đặt và bố trí nội thất ở những vị trí thích hợp cho việc phát huy tốt công năng sử dụng của nó và thuận tiện cho nhân viên. Ví dụ như:
Cần chú trọng tính thẩm mỹ, các yếu tố thiết kế vào trong việc bố trí không gian bằng việc khéo léo kết hợp các phong cách thiết kế hài hòa
Văn phòng làm việc nên trang bị hệ thống cây xanh đa dạng, tùy chỉnh phù hợp với từng không gian. Cây xanh sẽ giúp thanh lọc không khí đem lại không gian tươi mát, thoáng đãng khi làm việc. Nhưng tuyệt đối kiêng không nên đặt những loại cây lá nhọn, khô héo trong văn phòng.
Bạn nên dựa vào quy tắc: 10% màu điểm nhấn, 30% màu trang trí và 60% màu chủ đạo khi lựa chọn màu sắc trang trí cho văn phòng. Việc kết hợp hài hòa, đồng nhất các màu sắc trong không gian văn phòng sẽ thúc đẩy khả năng sáng tạo và mang lại hiệu suất làm việc cao hơn cho nhân viên.
Bạn nên sử dụng các màu sắc tự nhiên như trắng, vàng, xanh da trời, đỏ sẽ giúp thúc đẩy tinh thần làm việc.
Bạn nên tận dụng tối đa các nguồn ánh sáng tự nhiên trong văn phòng bởi ánh sáng tự nhiên sẽ tạo cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn nhiều khi làm việc. Bên cạnh đó, bạn nên trang bị hệ thống đèn led với ánh sáng màu trắng nhằm giúp mắt dễ chịu và không bị lóa khi làm việc trong thời gian dài. Kết hợp hai nguồn ánh sáng lại với nhau sẽ giúp không gian làm việc trở nên năng động và ấm cúng hơn.
Đối với phong cách làm việc của người Châu Á chúng ta, yếu tố phong thủy trong nhà ở, cửa hàng kinh doanh cũng như văn phòng làm việc luôn là nguyên tắc vô cùng quan trọng và cần chú ý. Một số lưu ý về phong thuỷ khi bố trí phòng làm việc cần chú ý đến như:
– Dựa vào quy tắc: Phía trước rộng rãi, đằng sau kiên cố, bên phải thông thoáng, bên trái cao lớn. Thì bạn nên đặt bàn làm việc ở phía trước của bức tường và nằm ở vị trí trong cùng của văn phòng. Đặt như vậy sẽ mang lại ý nghĩa giống như có quý nhân phía sau nâng đỡ vững chắc.
– Nên đặt bàn thờ thần tài trong văn phòng ở những vị trí thông thoáng và dựa lưng vào tủ hoặc tường cố định. Để mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho công việc kinh doanh ngày càng phát triển, suôn sẻ và thăng tiến.
– Nên lựa chọn những đồ trang trí theo tuổi tác, bản mệnh để hỗ trợ tài lộc, may mắn. Thông thường, trong văn phòng làm việc thường có các vật phẩm pho
Phòng làm việc của ban lãnh đạo nên lựa chọn ở những vị trí riêng biệt và yên tĩnh như trong cùng của trụ sở làm việc không được đặt gần cửa ra vào. Với vị trí này các phòng ban chuyên môn có thể dễ dàng hỗ trợ cung như trao đổi với lãnh đạo trong công việc. Đồng thời ban lãnh đạo có thể dễ dàng quan sát và quán xuyến toàn bộ nhân viên. Với văn phòng của bộ phận đứng đầu doanh nghiệp cần có bố trí, thiết kế chuyên nghiệp, bởi vì văn phòng riêng của người đứng đầu doanh nghiệp được xem như là bộ mặt và thể hiện phong cách làm việc của cả doanh nghiệp đó.
Hy vọng những lưu ý SAOS liệt kê ra trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để bố trí văn phòng làm việc khoa học, thẩm mỹ cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra SAOS còn cung cấp đến bạn những không gian văn phòng trọn gói chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí trang trí, mua sắm nội thất văn phòng. Hãy sớm liên hệ với đội ngũ SAOS chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn những thông tin về văn phòng trọn gói/ văn phòng cho thuê tại TP. HCM mà doanh nghiệp bạn cần.