Hướng dẫn đánh giá và xem xét văn phòng cho thuê

Việc đánh giá, xem xét văn phòng cho thuê thực tế là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình tìm thuê văn phòng. Vì đây chính là cơ hội cho doanh nghiệp và quý khách hàng cảm nhận được khách quan và trực tiếp nhất về nơi làm việc tương lai của mình.

Có thể thấy không có văn phòng cho thuê nào đảm bảo hoàn hảo về mọi mặt. Bởi thế trong khi đánh giá, xem xét, chọn lựa văn phòng, doanh nghiệp cần đưa ra những tiêu chí rõ ràng để chọn lựa.

Căn cứ vào yêu cầu dùng, mục đích, tài chính, những tiêu chí này sẽ cần sắp xếp dựa theo độ ưu tiên, doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ cần xác định được đâu là tiêu chí bắt buộc và đâu là tiêu chí cần cân nhắc.

Thế nhưng để đánh giá được địa điểm thuê văn phòng một cách khách quan nhất rồi đi tới quyết định nên thuê hay không thì doanh nghiệp cũng cần tổng hợp kinh nghiệm, tiêu chí nhất định. Vậy các tiêu chí đó là gì? Cùng lăn chuột tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về văn phòng cho thuê

Giao thông

Bên cạnh yếu tố vị trí như trong chủ đề trước chúng tôi đã nêu thì giao thông là yếu tố trước tiên doanh nghiệp cần xem xét với bất cứ bất động sản nào, đặc biệt là văn phòng cho thuê. Khách thuê sẽ cần phải xem xét những khía cạnh quan trọng sau:

Tìm hiểu giao thông, vị trí văn phòng cho thuê

  • Đặc điểm ở khu vực: chẳng hạn như tuyến đường buôn bán, tuyến đường tập trung các tòa nhà cho thuê văn phòng, gần đây có những công trình mang tính biểu trưng, nhưng cơ quan, trụ sở lớn của nhà nước,... Giao thông tại đó thường xuyên ùn tắc không, là đường 2 chiều hay 1 chiều, có những dự án xây dựng cầu đường lớn trong 1 - 3 năm tới không.
  • Những tiện ích ở xung quanh: chỗ ăn trưa của nhân viên, văn phòng giao dịch của các ngân hàng, văn phòng cho thuê có ảnh hưởng nhiều bởi chất thải, tiếng ồn do những công trình xung quanh không, tuyến phố có lụt, tắc nghẽn khi có mưa lớn không.

Dựa theo các tiêu chí đánh giá này, các tòa nhà thuộc khu vực ở trung tâm, có hạ tầng xung quanh đồng bộ, giao thông thuận tiện, ít tắc đường sẽ luôn là chọn lựa được ưu tiên.

Hình ảnh ở bên ngoài tòa nhà

Có thể thấy rằng hình ảnh bên ngoài tòa nhà văn phòng cho thuê có ảnh hưởng vô cùng lớn tới hình ảnh của doanh nghiệp qua góc nhìn từ khách hàng, đối tác. Nhất là với những khách hàng, đối tác mới. Không những vậy, hình ảnh ở toà nhà cũng phần nào ảnh hưởng tới tâm lý nhân viên.

Đặt trụ sở làm việc tại tòa nhà lớn thì vị thế doanh nghiệp bạn sẽ nâng tầm hơn trong mắt đối tác, khách hàng. Đồng thời đội ngũ nhân sự của bạn cũng sẽ cảm thấy được tự hào hơn khi làm việc ở tòa cao ốc chuyên nghiệp.

Sảnh và lối vào ra toà nhà

Doanh nghiệp thuê nên lưu ý tới lối vào ra toà nhà có thuận lợi, riêng biệt không, nhất là với khách hàng đi bằng ô tô. Ngoài ra, sảnh ở tòa nhà văn phòng có sang trọng, rộng rãi cùng đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp không,...

Lưu ý về sảnh và lối vào ra toà nhà

Khách thuê ở trong tòa nhà

Những doanh nghiệp đang thuê trong cùng tòa nhà cũng là yếu tố khẳng định về chất lượng tòa nhà đó. Tòa nhà văn phòng cho thuê có càng nhiều thương hiệu lớn, công ty nước ngoài đặt trụ sở thì càng chứng minh được tòa nhà sở hữu chất lượng cao.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần phải xem xét bên trong tòa nhà cho thuê văn phòng có các ngành nghề, lĩnh vực mà lượng người vào ra quá lớn. Điều này dẫn tới tình trạng chật kín thang máy, gây ra tiếng ồn làm ảnh hưởng môi trường chuyên nghiệp của văn phòng như đào tạo, bán hàng đa cấp, bảo hiểm nhân thọ,...

2. Đặc điểm về diện tích cho thuê

Khi xem xét, đánh giá về văn phòng cho thuê, doanh nghiệp cần ưu tiên các tòa nhà văn phòng diện tích thuê vuông vắn, nhiều tường kính, cửa sổ, ít cột. Vì chúng không những mang giá trị thẩm mỹ cao mà còn làm tăng thêm diện tích khi dùng, tạo được sự thoáng mát trong môi trường làm việc. Còn nếu bạn tìm hiểu văn phòng hình dạng không vuông vắn, có nhiều cột thì sẽ dẫn đến diện tích bị lãng phí, phát sinh thêm chi phí để đầu tư.

Bạn cũng cần phải làm rõ những tiêu chuẩn khi bàn giao với chủ toà nhà về tường, sàn, mạng, trần, đầu chờ điện,... Bởi tất cả những tiêu chí này sẽ ảnh hưởng tới chi phí thiết kế nội thất của doanh nghiệp thuê. Khi đã nắm được tiêu chuẩn này bạn có thể ước lượng được chính xác chi phí khi thuê văn phòng, qua đó tránh được các rủi ro gây lãng phí nguồn ngân sách thuê.

Đặc điểm về diện tích cho thuê

Ngoài ra, nếu như bạn chưa nắm được cách xác định về diện tích thuê thì có thể tham khảo tiêu chuẩn diện tích thuê văn phòng nhằm ước lượng được chính xác diện tích khi thuê, tránh việc lãng phí về ngân sách.

3. Dịch vụ, tiện ích ở toà nhà

Về dịch vụ, tiện ích ở tòa nhà văn phòng cho thuê, bạn cần phải chú ý các hạng mục dưới đây:

  • Thang máy: Bạn cần tìm hiểu số lượng cùng chất lượng ở hệ thống thang máy trang bị trong tòa nhà. Việc tìm hiểu vào những giờ cao điểm, cuối giờ, đầu giờ sáng hay chiều sẽ cho bạn thông tin tốt nhất về độ đáp ứng từ thang máy với số lượng người ở toà nhà. Chắc chắn rằng sẽ không ai muốn phải chờ đợi thang máy quá lâu, nhất là khi thang máy đến mà bên trong đã có đủ người.
  • Điều hoà: Trường hợp doanh nghiệp bạn sẽ cần trả chi phí tiền điện điều hoà thì bạn cần phải tìm đến người có chuyên môn liên quan tới điều hoà. Việc này để đánh giá, xem xét chất lượng, độ mới, cũ. Qua đó mới xác định, tính toán được lượng điện năng đã tiêu thụ.
  • Thông tin liên lạc: Doanh nghiệp của bạn muốn vận hành, hoạt động tốt chắc chắn không thể thiếu đi hệ thống internet. Vì thế bạn cũng cần phải kiểm tra những nhà mạng cung cấp dịch vụ, kiểm tra xem sóng điện thoại, hệ thống wifi có hoạt động ổn định không.
  • Khu vực vệ sinh: Cách phân bổ khu vệ sinh đều hay tập trung, số lượng các nhà vệ sinh tại mỗi tầng, những trang thiết bị ở từng khu vệ sinh chính là điều mà bạn nên chú ý tới.
  • Máy phát dự phòng: địa điểm bạn thuê có trang bị máy phát điện dự phòng không? Công suất máy phát đáp ứng đủ cho toàn bộ hoạt động hay là từng phần, thời gian cấp điện khi xả ra trường hợp mất điện lưới ra sao?
  • Tầng hầm, chỗ gửi xe: chỗ chứa xe ở tòa nhà văn phòng cho thuê có lớn không, có đáp ứng được tốt chỗ để xe của nhân sự và những khách hàng tới giao dịch hay không.

Tìm hiểu tầng hầm, chỗ gửi xe tại toà nhà thế nào?

  • Trật tự - an ninh: Tòa nhà cho thuê văn phòng có camera giám sát và bảo vệ hay không.
  • Những dịch vụ, tiện ích khác ở toà nhà: bạn cũng cần phải đánh giá, xem xét về một số hạ tầng tiện ích trong khu vực tòa nhà, chẳng hạn như một số dịch vụ ở bên trong như canteen, phòng hội thảo, phòng họp, cafe, ăn trưa,...

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm được thông tin đánh giá và xem xét văn phòng cho thuê Vậy doanh nghiệp của bạn đã chọn được cho mình văn phòng cho thuê thích hợp hay chưa? Bạn có thể xem ngay thông tinh những tòa nhà văn phòng cho thuê tại TPHCM của đơn vị chúng tôi.

Để được tư vấn chi tiết về văn phòng cho thuê quận 1, quận 3 và các quận tại trung tâm Tp.HCM, hãy liên hệ đến chúng tôi qua số hotline. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của bạn tận tình, nhanh chóng nhất.

Các tin khác

Với vị trí đắc địa và tiện lợi, các văn phòng trọn gói tại quận Tân Bình đã chứng minh sức hấp dẫn của mình đối với doanh nghiệp. Từ những địa điểm như Toong, Premier Office, Wondersea, Saigon Coworking, UPGEN, và G-Office Hado Airport Building, khách hàng không chỉ được trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại mà còn hưởng lợi từ các tiện ích và dịch vụ hỗ trợ đa dạng.
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng đòi hỏi sự linh hoạt và sáng tạo, các không gian Coworking Space tại Quận 3 không chỉ là nơi làm việc mà còn là điểm hội tụ của các ý tưởng mới, nơi các doanh nghiệp có cơ hội tạo nên những thành công đầy ấn tượng. Cùng SAOS Office khám phá những địa chỉ Coworking Space trọn gói tại Quận 3, nơi nâng tầm không gian làm việc và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
SAOS Office luôn cung cấp bảng báo giá văn phòng giá rẻ tại các quận thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng và tốt nhất cho Quý Doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay SAOS Office để nhận sự tư vấn tận tình và miễn phí đến từ đội ngũ nhiều kinh nghiệm.
SAOS Office luôn cung cấp bảng báo giá văn phòng hạng C tại các quận thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng và tốt nhất cho Quý Doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay SAOS Office để nhận sự tư vấn tận tình và miễn phí đến từ đội ngũ nhiều kinh nghiệm
SAOS Office luôn cung cấp bảng báo giá văn phòng cho thuê hạng B tại các quận thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng và tốt nhất cho Quý Doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay SAOS Office để nhận sự tư vấn tận tình và miễn phí đến từ đội ngũ nhiều kinh nghiệm.
SAOS Office luôn cung cấp bảng báo giá văn phòng hạng A tại các quận thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng và tốt nhất cho Quý Doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay SAOS Office để nhận sự tư vấn tận tình và miễn phí đến từ đội ngũ nhiều kinh nghiệm.
Mô hình cho thuê không gian văn phòng trong các tòa nhà chung cư để cung cấp dịch vụ văn phòng ngắn hạn đang trở thành một mô hình kinh doanh hấp dẫn trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam
Hãy cùng SAOS Office khám phá thế giới đa chiều của coworking space tại Quận 3 và tìm hiểu các địa điểm coworking space đầy sáng tạo tại Quận 3.
Tài liệu này, được xây dựng bởi SAOS Office, nhằm giúp cho các nhân viên hành chính, đặc biệt là những người phụ trách việc thuê và chuyển văn phòng, có cái nhìn tổng quát và chi tiết về quy trình và công việc liên quan khi thực hiện quá trình này.
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng