Giá thuê văn phòng hạng A ở khu trung tâm tiếp tục giảm vào cuối năm 2022

Văn phòng cho thuê ở các quận trung tâm Tp.HCM nhìn chung dự kiến ​​sẽ vẫn chịu áp lực vào quý 4 - 2022, các chuyên gia tư vấn cho thuê văn phòng TP.HCM cho biết, khi các Công ty thu hẹp diện tích trong bối cảnh kinh tế khó khăn, suy thoái toàn cầu đang đè nặng lên nền kinh tế thế giới.

Theo phân tích thị trường của bộ phận cho thuê SAOS,  giá thuê văn phòng hạng A ở khu trung tâm dự kiến ​​sẽ giảm vào cuối năm 2022, mặc dù mức giảm có thể vừa phải ở mức giảm 5%. Thị trường nhiều khả năng sẽ có một số công ty giảm diện tích văn phòng, như trường hợp của các đợt suy thoái trước đây.

Một lý do khác dẫn đến sự sụt giảm nguồn cung cũng như giá thuê đó là sự phát triển quá nhanh ngành công nghệ đã mang lại cho người lao động khả năng làm việc từ xa, kết quả có thể vượt xa kết quả đã thấy trong cuộc Khủng hoảng Tài chính Toàn cầu.

Giám đốc SAOS dự kiến ​​giá thuê văn phòng hạng A có thể sẽ vẫn tiếp tục duy trì mức giảm, và tỷ lệ lấp đầy không như kỳ vọng nếu nền kinh tế Thế giới không kiểm soát được lạm phát. Mặc dù hiện nay chính phủ đang rất nỗ lực để kiểm soát lạm phát bằng cách kiểm soát đồng USD, và giữ mặt bằng lãi suất để giữ mức lạm phát duy trì đến cuối năm là khoảng 5%.

Các Công ty có diện tích thuê lớn như những tập đoàn về CNTT, Tài chính hiện đang cắt giảm diện tích văn phòng hoặc hầu hết các khách thuê hiện nay sẽ cắt giảm diện tích khi các hợp đồng thuê được gia hạn mới. Nguyên do chính là họ có xu hướng chọn thuê các không gian làm việc chung / hay các văn phòng trọn gói tại Tp.HCMMô hình Co-working Space này rất linh động trong việc gia tăng quy mô hay cắt giảm diện tích thuê văn phòng nhanh nếu thị trường đi xuống.

Theo ước tính của dòng tiền ròng, các hợp đồng thuê mới được ký hoặc gia hạn có thể giảm trung bình khoảng 5% hàng năm.

Theo SAOS, giá thuê văn phòng Hạng A đã bắt đầu cảm nhận được tác động của tình trạng trống mới xuất hiện. Theo tính toán của SAOS, giá thuê giảm 2,8% trong Quý 3/2022 và mức giảm cho cả năm 2022 có thể ở mức 7%.

Các nhà phân tích kỳ vọng động lực chính cho nhu cầu văn phòng vào năm 2023 đến từ các Công ty trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông xã hội và fintech.

Ví dụ, các công ty Trung Quốc ByteDance và Tencent đã chỉ ra rằng họ đang xem xét việc chọn Tp.HCM là nơi đặt bộ phận nghiên cứu về công nghệ AI trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị với Hoa Kỳ leo thang.

Và trong khi các nhà khai thác và phát triển mô hình co-working space, đang có nhiều cơ hội phát triển thể hiện qua các mô hình này không ngừng mở rộng sự hiện diện ra các khu vực vùng ven Tp.HCM để nâng cao tiện ích và khả năng trải nghiệm mô hình làm việc linh hoạt. Tuy nhiên các nhà điều hành không gian làm việc linh hoạt có thể áp dụng lập trường thận trọng hơn khi nói đến tăng trưởng và thay vào đó làm việc để tăng cường công suất thuê, đặc biệt là đối với các địa điểm mới.

Các tin khác

Văn phòng sáng tạo không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một môi trường tích cực và động lực giúp tăng cường năng suất cho doanh nghiệp nhỏ. Hành trình tìm kiếm thành công đòi hỏi sự tích hợp chiến lược của các công cụ đổi mới, và sự kết hợp linh hoạt giữa công cụ vật lý và kỹ thuật số là quan trọng. hãy Cùng SAOS Office khám phá các công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường văn phòng sáng tạo và luôn thay đổi.
Thị trường bất động sản văn phòng tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã và đang trở thành một điểm nóng đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong những năm qua
Tuy tình hình kinh tế đang khó khăn, tuy nhiên, nhu cầu thuê văn phòng ngoại trung tâm đang gia tăng. Mặc dù quận 1 và quận 3 vẫn duy trì sự phổ biến, nhưng quận 2 và quận 7 đang trở thành điểm sáng trong lĩnh vực này, bất chấp tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong quý I/2023, số lượng doanh nghiệp phá sản hoặc ngừng hoạt động lần đầu tiên lớn hơn số lượng doanh nghiệp mới được thành lập. Điều này đã tạo ra một bức...
Nhật Bản - một đất nước nổi tiếng với sự kết hợp độc đáo giữa nét truyền thống và sự hiện đại, thể hiện rõ ràng sự sáng tạo và kỹ thuật hàng đầu thế giới. Đây không chỉ là nơi của những ngọn núi tuyết trắng bát ngát và các ngôi đền cổ kính, mà còn là quê hương của những kiệt tác kiến trúc gây ấn tượng mạnh mẽ.
Thị trường bất động sản nói riêng đặc biệt là thị trường thuê văn phòng tại Quận 2 đang có những thay đổi đáng kể về số lượng và quy mô của các tòa nhà xây dựng mới.
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
Trong khi toàn thị trường giảm, giá thuê văn phòng tại Thủ Thiêm vẫn tăng, đuổi kịp giá tại quận 1, cao hơn quận 3 và các quận nội thành.
Trong quá trình đi thuê mặt bằng, việc nắm bắt được các tiêu chí đánh giá văn phòng giữ một vai trò rất quan trọng trong hiệu quả sử dụng văn phòng cho thuê của doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã đúc rút và tổng hợp lại cho bạn những tiêu chí quan trọng khi thuê văn phòng.
Tháng 4, nhiều doanh nghiệp cắt giảm diện tích văn phòng, có đơn vị đóng cửa nhiều chi nhánh để tiết kiệm chi phí do kinh doanh khó khăn.
Trong quá trình tìm kiếm địa chỉ thuê văn phòng mới, việc tránh được các sai lầm thường gặp khi thuê vô cùng quan trọng với bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi điều này sẽ bảo đảm cho môi trường làm việc được ổn định, thuận lợi trong sự phát triển của doanh nghiệp. Sau đây sẽ là những lỗi bạn cần tránh khi đi thuê văn phòng.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng