Cơ Hội Tiết Kiệm Chi Phí Thuê Văn Phòng tại TP.HCM

Tình Hình Thị Trường Văn Phòng Cho Thuê tại TP.HCM

Thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM đang trải qua nhiều thay đổi đáng kể. Trong bối cảnh kinh tế nửa đầu năm 2024 gặp nhiều khó khăn, các yếu tố như chi phí vận hành cao, Tỷ giá USD tăng cao, nhu cầu thấp và thanh khoản hạn chế đang tạo ra những thách thức lớn cho các chủ sở hữu bất động sản. Ngành bất động sản thương mại, đặc biệt là lĩnh vực văn phòng cho thuê, đã chuyển từ vị trí "hot" sang "không hấp dẫn". Các chủ tòa nhà từ những tập đoàn lớn như Vincom Mplaza, Havana Building, AB Tower, Lim Tower... đến các chủ các tòa nhà nhỏ lẻ đều phải đối mặt với tình trạng tài sản sinh lời thấp và nhiều Công ty khai thác cho thuê lại đã phải trả lại tài sản hoặc giảm giá thuê để nhanh chóng lấp đầy nhằm tăng thêm doanh thu và thêm khách thuê trong bối cảnh có quá nhiều sản phẩm để lựa chọn.

Cơ Hội Cho Doanh Nghiệp

Trong tình hình khó khăn này, điều rõ ràng là các chủ nhà không thể để mất khách thuê. Điều này mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp có thể tận dụng để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng và củng cố lợi thế cạnh tranh.

Cơ Hội Ngắn Hạn

Thời gian lý tưởng để một khách thuê bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn thay thế là 3-6 tháng trước khi hết hạn hợp đồng thuê. Đối với các doanh nghiệp có thời hạn thuê trong khoảng thời gian này, có rất nhiều cơ hội. Các chủ nhà có không gian trống hiện tại hoặc sắp trống sẽ rất lo lắng và sẽ cố gắng giữ chân bạn hoặc lôi kéo bạn đến tòa nhà khác trong hệ thống của họ. Ngoài ra, có thể tiết kiệm chi phí bằng cách xem xét các sản phẩm đã được trang bị đầy đủ nội thất văn phòng, đã hoàn công PCCC và kết nối với các công ty đang muốn giảm bớt diện tích sử dụng để thuê lại hoặc trao đổi diện tích. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để đánh giá lại nhu cầu không gian của bạn và điều chỉnh không gian hiện tại hoặc tương lai cho phù hợp với doanh nghiệp. Dù bạn chọn gia hạn hợp đồng thuê hay chuyển địa điểm, việc xây dựng kế hoạch thuê và định hướng phát triển doanh nghiệp có thể giúp bạn thương lượng các điều khoản thuê có lợi như tiền thuê miễn phí, cải thiện văn phòng cũng như các điều khoản thuê linh hoạt như quyền gia hạn, chấm dứt và mở rộng.

Cơ Hội Trung – Dài Hạn

Đối với các doanh nghiệp còn12-24 tháng trong hợp đồng thuê, vẫn còn nhiều cơ hội. Nếu doanh nghiệp của bạn đã thay đổi và không gian hiện tại không còn phù hợp, có thể bạn cần ít không gian hơn, hoặc vị trí khác phù hợp hơn với nhân viên, bạn có thể tìm cách cho thuê lại không gian và khám phá các văn phòng khác để lựa chọn thay thế. Một lựa chọn khác là tái cấu trúc hợp đồng thuê bằng cách trao đổi thời hạn thuê - thứ mà các chủ nhà luôn mong muốn - để đổi lấy những lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, như giảm tiền thuê, các khoản hỗ trợ cải thiện văn phòng, tiền thuê miễn phí, hoặc tất cả các lợi ích trên. Mặc dù khái niệm này đơn giản, việc xác định giá trị của hợp đồng thuê và những gì bạn có thể đàm phán với chủ nhà là một quá trình phức tạp, đòi hỏi có kế hoạch và dự đoán về tiền thuê chính xác.

Các Lựa Chọn Sáng Tạo

Các nhà kinh tế dự báo giá trị của tài sản văn phòng có thể giảm 10-20% so với mức cao trước đại dịch. Đây có thể là cơ hội cho các doanh nghiệp có diện tích lớn mua lại một tòa nhà. Hơn nữa, các doanh nghiệp có thể mua lại nợ hoặc mua lại tài sản từ việc các ngân hàng phát mãi tài sản. Thú vị hơn nữa là các mối quan hệ đối tác giữa chủ nhà và khách thuê  sĩ để khai thác cho thuê văn phòng trọn gói, Coworking Space như thỏa thuận gần đây của Toong thuê lại tòa nhà tại Lý Tự Trọng, Dreamplex triển khai tại Trần Quốc Thảo, Crico.., nơi có mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với việc chủ nhà có một khách thuê chắc chắn trong khi khách thuê có một số quyền kiểm soát đối với tòa nhà của họ mà không cần phải vận hành nó và có thể thấy lợi ích từ giá trị tài sản tăng lên từ chính hợp đồng thuê của họ.

Kết Luận

Trong bối cảnh thị trường bất động sản văn phòng tại TP.HCM đầy thách thức và biến động, các doanh nghiệp có thể tìm thấy nhiều cơ hội để tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bằng cách hiểu rõ thị trường và tận dụng các cơ hội ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, các doanh nghiệp không chỉ có thể duy trì mà còn có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Bạn có thể tìm thêm các văn phòng tại đây hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ cho thuê của SAOS Office để được tư vấn

Các tin khác

Trong bối cảnh doanh nghiệp ngày càng chú trọng vào tối ưu chi phí và linh hoạt trong hoạt động, mô hình văn phòng ảo đang được nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp và các tổ chức nhỏ quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan đến văn phòng ảo, từ việc tính hợp pháp, nhận định của các cơ quan nhà nước cho đến các lợi ích, hạn chế và những lưu ý cần biết khi thuê dịch vụ này.
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt của thị trường kinh doanh hiện nay, hình ảnh và uy tín của một doanh nghiệp phần lớn được thể hiện qua địa chỉ trụ sở đăng ký. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực để đầu tư vào một văn phòng cố định đắt đỏ. Chính vì vậy, văn phòng ảo – hay còn gọi là văn phòng thuê 0m² – đã trở thành lựa chọn tối ưu cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp nhỏ vừa,...
Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) là trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghệ, tài chính và dịch vụ, nhu cầu về văn phòng không ngừng thay đổi. Xu hướng làm việc linh hoạt, ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn xanh đang định hình thị trường văn phòng tại TPHCM trong giai đoạn tới. Bài viết này phân tích các yếu tố kinh tế vĩ mô, xu hướng thị trường,...
Việc lựa chọn địa điểm đặt văn phòng là một quyết định chiến lược quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Trong bối cảnh kinh tế năng động, trung tâm thành phố luôn là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp. Vậy điều gì khiến việc thuê văn phòng ở trung tâm TP.HCM trở nên hấp dẫn đến vậy?
Trong bối cảnh nền kinh tế số và làm việc linh hoạt ngày càng phổ biến, khái niệm "thuê chỗ ngồi làm việc cá nhân" đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Đây là dịch vụ cung cấp không gian làm việc chuyên nghiệp với đầy đủ tiện ích văn phòng như bàn ghế, internet tốc độ cao, phòng họp, và các dịch vụ hỗ trợ khác.
Kỷ nguyên Công nghiệp 4.0 đang định hình lại cách thức làm việc của các doanh nghiệp. Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), cùng với mô hình làm việc linh hoạt đã tạo ra những thay đổi mang tính cách mạng. Bước vào năm 2025, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, freelancer, văn phòng đại diện cần thích nghi với những xu hướng mới này để tận dụng tối đa cơ hội.
SAOS Office cập nhật danh sách 10 văn phòng cho thuê tốt nhất tại Quận 1, TP.HCM được nhiều khách hàng đánh giá tích cực trong thời gian vừa qua.
Quyết định xây dựng cao ốc văn phòng trên một khu đất có diện tích 200m2 tại trung tâm Quận 1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy hoạch đô thị, mục đích sử dụng đất, chi phí xây dựng, và thị trường bất động sản.
Văn phòng sáng tạo không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một môi trường tích cực và động lực giúp tăng cường năng suất cho doanh nghiệp nhỏ. Hành trình tìm kiếm thành công đòi hỏi sự tích hợp chiến lược của các công cụ đổi mới, và sự kết hợp linh hoạt giữa công cụ vật lý và kỹ thuật số là quan trọng. hãy Cùng SAOS Office khám phá các công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường văn phòng sáng tạo và luôn thay đổi.
Những năm gần đây, ngành công nghiệp dịch vụ kinh doanh trong mô hình Coworking space tại Tp.HCM đã trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế, đặc biệt sau làn sóng làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy thách thức và cơ hội cho ngành này, hãy cùng SAOS Office điểm qua một số xu hướng quan trọng trong mô hình Làm việc Chung tại Việt Nam trong năm tới.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng