Chỗ ngồi cố định và những điểm khác biệt với chỗ ngồi linh hoạt

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh, cùng với đó là sự phát triển của nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ vừa thành lập. Nhiều công ty đã lựa chọn làm việc tại Coworking Space thay cho văn phòng truyền thống. Trong đó mô hình chỗ ngồi cố định và chỗ ngồi linh hoạt được nhiều doanh nghiệp nhỏ có quy mô 1-5 người lựa chọn. Hãy cùng SAOS tìm hiểu rõ hơn về mô hình này và phân tích những lợi ích của mỗi mô hình thông qua bài viết dưới đây.

Chỗ ngồi cố định là gì?

Chỗ ngồi cố định là những vị trí làm việc được chỉ định riêng cho một thành viên nhất định tại một Coworking space. Tại đó các cá nhân làm việc sẽ được quyền lưu trữ hồ sơ, vật dụng cá nhân. Chỗ ngồi cố định mang tính riêng tư hơn chỗ ngồi linh hoạt.

Đặc điểm của chỗ ngồi cố định 

+ Hợp đồng cho thuê đối với mô hình chỗ ngồi cố định dài hạn theo tuần, theo tháng. Tuy nhiên đây vẫn là gói hợp đồng linh hoạt hơn nhiều so với văn phòng truyền thống

+ Cung cấp không gian làm việc chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi như bàn ghế văn phòng, dịch vụ in ấn, wifi, trà nước,...

+ Mang tính riêng tư, an toàn và bảo mật hơn trong không gian mở Co-working khi có tủ đựng hồ sơ, vật dụng cá nhân, và vị trí chỗ ngồi không bị thay đổi và tiếp cận bởi các khách thuê khác. Ngoài ra đối với nhóm nhỏ, có thể thuê các vị trí cố định gần kề nhau để dễ dàng trao đổi, hợp tác cùng làm việc

+ Tiết kiệm chi phí hơn mô hình thuê văn phòng riêng. Chỗ ngồi cố định sẽ không đảm bảo tỉnh riêng tư như khi làm việc ở văn phòng riêng. Tuy nhiên, làm việc tại không gian mở tại Coworking giúp người làm việc có cơ hội kết nối, đảm bảo tiện ích khi làm việc giúp bạn tiết kiệm được 20- 50% chi phí so với thuê văn phòng riêng.

Đánh giá về chỗ ngồi linh hoạt và chỗ ngồi cố định

Chỗ ngồi linh hoạt

Chỗ ngồi cố định

Tự do lựa chọn vị trí làm việc tại Coworking– Không gian bàn làm việc linh động ở TPHCM có thể phù hợp hơn với bạn nếu bạn cần sự linh hoạt và tự do lựa chọn vị trí và giờ làm việc của riêng mình.

Không gian mang tính cá nhân – Mỗi khách thuê có mặt đều biết họ sẽ ngồi ở đâu và các bàn làm việc cố định thường được cung cấp các tùy chọn lưu trữ, có nghĩa là bạn không phải mang mọi thứ về nhà vào cuối ngày.

Khuyến khích tương tác xã hội– việc phải tìm một chỗ ngồi mới mỗi ngày đồng nghĩa là bạn luôn được gặp gỡ nhiều người qua đó gia tăng khả năng tìm kiếm khách hàng và đối tác tiềm năng.

Cá nhân hóa bàn làm việc – bạn không phải dọn dẹp bàn làm việc mỗi ngày, bạn có thể lựa chọn các thiết bị và đồ dùng cá nhân như bàn phím, khung ảnh cá nhân, chậu cây để đặt tại bàn làm việc, điều này mang đến cảm giác thoải mái khi làm việc tại không gian coworking.

Bảo đảm không gian làm việc luôn ngăn nắp – vào cuối ngày, bạn phải để bàn làm việc trống rỗng và ngăn nắp. Về mặt tích cực, bạn biết rằng bạn luôn hướng tới một không gian văn phòng bàn làm việc sạch sẽ và ngăn nắp!

Tạo ra sự cộng tác, liên kết trong công việc – khi bạn biết mình sẽ ngồi cạnh ai mỗi ngày, bạn sẽ tạo ra mối liên kết bền chặt hơn với các thành viên trong nhóm của mình. Không giống như bàn làm việc linh hoạt, bạn có thể làm việc cùng với những người giống nhau mỗi ngày để hướng tới cùng một mục tiêu

Tiết kiệm chi phí – Linh hoạt trong gói thuê và việc thanh toán khi bạn có thể chọn cách thức và thời gian phù hợp với nhu cầu làm việc của mình. Có nghĩa là bạn chỉ phải trả số tiền cho đúng thời gian mà bạn sử dụng dịch vụ.

Duy trì dòng cảm hứng làm việc – một số người đạt hiệu suất cao trong công việc khi họ có thể thay đổi không gian bàn làm việc mỗi ngày, trong khi một số người đã biết họ làm việc tốt hơn trong môi trường quen thuộc. Bằng cách chọn một chiếc bàn cố định, bạn sẽ không phải loay hoay trong việc lựa chọn vị trí làm việc.

Các tin khác

Quyết định xây dựng cao ốc văn phòng trên một khu đất có diện tích 200m2 tại trung tâm Quận 1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy hoạch đô thị, mục đích sử dụng đất, chi phí xây dựng, và thị trường bất động sản.
Văn phòng sáng tạo không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một môi trường tích cực và động lực giúp tăng cường năng suất cho doanh nghiệp nhỏ. Hành trình tìm kiếm thành công đòi hỏi sự tích hợp chiến lược của các công cụ đổi mới, và sự kết hợp linh hoạt giữa công cụ vật lý và kỹ thuật số là quan trọng. hãy Cùng SAOS Office khám phá các công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường văn phòng sáng tạo và luôn thay đổi.
Những năm gần đây, ngành công nghiệp dịch vụ kinh doanh trong mô hình Coworking space tại Tp.HCM đã trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế, đặc biệt sau làn sóng làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy thách thức và cơ hội cho ngành này, hãy cùng SAOS Office điểm qua một số xu hướng quan trọng trong mô hình Làm việc Chung tại Việt Nam trong năm tới.
Khái niệm về một tòa nhà văn phòng hiện đại đã phát triển đáng kể qua nhiều năm. Đã qua rồi cái thời của những không gian truyền thống, tẻ nhạt với những căn phòng thiếu ánh sáng và những cân nhắc hạn chế về môi trường. Trong thế giới ngày nay, các tòa nhà văn phòng đang được chuyển đổi thành không gian hiệu quả cao, ưu tiên phúc lợi của nhân viên, tính bền vững và công nghệ tiên tiến
Một trong những khoản phí mà các doanh nghiệp phải thanh toán cho chủ sở hữu tòa nhà là phí quản lý văn phòng hoặc phí dịch vụ văn phòng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về các chi tiết cụ thể của chi phí dịch vụ văn phòng cho thuê, bao gồm cả phí thuê và thuế VAT. Vậy những khoản phí nào được tính trong chi phí này? 
Quận 1 là một khu vực tập trung nhiều tòa nhà cao tầng chuyên dụng để làm văn phòng, nằm tại Quận 1, Tp.HCM. Quận 1 luôn là một trong những địa điểm kinh doanh sầm uất nhất và đẳng cấp nhất tại Việt Nam
Văn phòng cho thuê hạng A, B, C là cách phân loại tòa nhà văn phòng dựa trên các tiêu chí nhất định về chất lượng, tiện ích và vị trí của tòa nhà. Mỗi hạng đều có đặc điểm riêng và phục vụ cho các nhu cầu sử dụng và mức độ chi phí khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm chung của các hạng văn phòng:
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
Để doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về cách đanh giá tiêu chí văn phòng hạng A, B, C. SAOS đưa ra 10 tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá hạng văn phòng
Trong quá trình đi thuê mặt bằng, việc nắm bắt được các tiêu chí đánh giá văn phòng giữ một vai trò rất quan trọng trong hiệu quả sử dụng văn phòng cho thuê của doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã đúc rút và tổng hợp lại cho bạn những tiêu chí quan trọng khi thuê văn phòng.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng