Cách thúc đẩy động lực làm việc cho nhân viên vào cuối năm

Năng suất làm việc của người lao động thường giảm vào tháng 12 và việc trở lại văn phòng trong tháng 1 băng giá ở Vương quốc Anh có thể là một thách thức. Với dự kiến ​​sẽ có hơn 6,5 triệu đơn xin nghỉ việc ngay bây giờ và nửa sau năm 2023, làm cách nào để bạn có thể thúc đẩy, truyền cảm hứng và giữ chân nhân tài của mình khi năm mới bắt đầu?

Cho dù đội ngũ của bạn đang làm việc từ xa hay tại văn phòng truyền thống thì tháng Giêng có thể là một tháng khó khăn để cảm thấy có động lực và kết nối với công việc, đặc biệt là với thời tiết lạnh giá, lễ Giáng sinh cũng như những ngày đầu năm mới cận kề và sự siết chặt tài chính thường diễn ra sau tháng Mười hai.

Đối với nhiều người, tháng Giêng cũng là tháng có nhiều người có khả năng từ chức. Một cuộc thăm dò của hãng nhai kẹo cao su Airwaves cho thấy 40% người Anh nghĩ đến việc nghỉ việc vào tháng 1, trong đó thứ Sáu là ngày phổ biến nhất để họ gửi thông báo.

Theo Glassdoor, số lượng đơn xin việc vào tháng 1 nhiều hơn 17% so với một tháng thông thường, điều này khẳng định năm mới là thời điểm tốt nhất cho những người muốn chuyển việc.

Cuối cùng, năng suất cũng giảm vào thời điểm này trong năm. Theo nghiên cứu của Hitachi Capital Invoice Finance, khoảng 26% cho biết tháng Giêng là tháng làm việc kém hiệu quả nhất trong năm, trong đó tháng 12 đứng thứ hai với tỷ lệ 14%.

"Nỗi buồn tháng Giêng"

Thách thức lớn nhất đối với các chủ doanh nghiệp là thúc đẩy các nhóm trong giai tiềm ẩn nhiều khó khăn vào giai đoạn này. Tình trạng khó chịu chung liên quan đến việc trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ và cũng có thể do nhiều yếu tố và khác nhau giữa công ty và đội ngũ nhân sự.

Lý do thường bao gồm:

  • Sự nghiệp trì trệ hoặc buồn chán trong công việc
  • Các vấn đề với lãnh đạo, quản lý
  • Không hài lòng với tiền lương hoặc giờ làm việc
  • Khối lượng công việc nặng nề và những kỳ vọng không thực tế
  • Không nhận được sự đánh giá cao hay sự công nhận các giá trị bản thân mang lại trong công việc

NHS cũng ước tính có khoảng 2 triệu người trải qua 'nỗi buồn tháng Giêng', hoặc chứng rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) trong mùa đông. Điều này là do thiếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong những tháng mùa đông tối hơn, mặc dù nhiệt độ lạnh và ánh sáng ban ngày yếu cũng góp phần gây ra tình trạng đáng buồn này.

Trong thời gian này, nhân viên có thể trải qua cảm giác không vui, mệt mỏi, lo lắng hoặc trầm cảm khi ngày ngắn lại và lạnh hơn. Điều này cũng có thể đi kèm với việc ăn nhiều, khó ngủ, lú lẫn, hay quên và thiếu tập trung. Mặc dù tình trạng này khá phổ biến ở Vương quốc Anh và nhiều quốc gia khác, nhưng người sử dụng lao động không nên bỏ qua vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất, động lực, tinh thần của nhân viên và thậm chí cả sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.

Chúng ta dễ cáu kỉnh hơn vào tháng Giêng

Nhân viên cũng có thể cảm thấy cáu kỉnh hơn vào tháng Giêng. Điều này có thể là do tháng 12 chính thức được coi là tháng căng thẳng nhất. Vào năm 2022, hơn một phần ba số người thừa nhận cảm thấy căng thẳng về mùa lễ hội và 67% cảm thấy kiệt sức. Trở lại văn phòng vào tháng 1 sau tháng 12 đã làm việc căng thẳng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cách chúng ta kết nối với công việc.

Tháng Giêng cũng là lúc nhiều người gặp khó khăn về tài chính do chi tiêu quá nhiều cho kỳ nghỉ lễ và khoảng cách lớn giữa các ngày trả lương. Căng thẳng có thể tàn phá sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Với nhiều người cho rằng những vấn đề liên quan về giấc ngủ và dễ mắc bệnh là những đều xuất phát từ tình trạng căng thẳng.

Cách thúc đẩy động lực cho đội ngũ nhân viên

Sau đợt từ chức lớn thì hầu hết các doanh nghiệp sẽ tập trung vào đợt giữ chân lớn vào năm 2023 để giảm tỷ lệ luân chuyển nhân viên. Có một số cách giúp mọi người cảm thấy gắn bó hơn với công việc vào đầu năm.

Linh hoạt hơn trong mô hình làm việc

Hãy linh hoạt hơn về cách thức và thời điểm cho đội ngũ của bạn. Một số có thể đang phục hồi sau một kỳ nghỉ bận rộn hoặc họ vẫn đang tiếp tục giải trí cùng gia đình , trong khi những người khác thích làm việc ở nhà vào đầu năm và dễ dàng bắt đầu những ngày làm việc ở văn phòng hơn. May mắn thay, hơn bao giờ hết, ngày càng có nhiều doanh nghiệp mang đến tính linh hoạt cao hơn đối vơi mô hinhg làm việc của mình, điều này có thể khiến việc quay lại văn phòng trở nên bớt khó khăn hơn đối với nhiều người sau mùa lễ hội.

Cung cấp phúc lợi

Về sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc.Các phúc lợi như giáo dục, thể thao, tư vấn ảo, tư vấn tài chính hoặc chương trình hỗ trợ nhân viên. Những sáng kiến ​​này có thể là cứu cánh cho những người cảm thấy không có động lực, đang đối mặt với những lo lắng về tài chính hoặc mắc chứng rối loạn cảm xúc theo mùa.

Đề ra mục tiêu, định hướng phát triển rõ ràng cho nhân viên

Sự phát triển nghề nghiệp là động lực thúc đẩy và tháng 1 là thời điểm tuyệt vời để nói chuyện với các cá nhân về tiến độ, mục tiêu và kế hoạch trong năm. Giúp hình dung những tháng tới sẽ như thế nào và cho phép họ mở rộng các kỹ năng của mình cũng như đối mặt với những thách thức mới, đây là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác giữa lãnh đạo với nhân viên

Đổi mới cho không gian làm việc

Bạn không thể thay đổi thời tiết, nhưng bạn có thể nhìn vào môi trường văn phòng của mình và điều dó sẽ giúp cho tinh thần và năng suất của nhân viên. Cho dù vệ sinh, dọn dẹp, thay đổi ánh sáng, làm sáng không gian hay di chuyển đồ đạc xung quanh, thì tháng 1 là thời điểm tốt để bắt đầu làm mới.

Các tin khác

Với vị trí đắc địa và tiện lợi, các văn phòng trọn gói tại quận Tân Bình đã chứng minh sức hấp dẫn của mình đối với doanh nghiệp. Từ những địa điểm như Toong, Premier Office, Wondersea, Saigon Coworking, UPGEN, và G-Office Hado Airport Building, khách hàng không chỉ được trải nghiệm không gian làm việc chuyên nghiệp, hiện đại mà còn hưởng lợi từ các tiện ích và dịch vụ hỗ trợ đa dạng.
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng đòi hỏi sự linh hoạt và sáng tạo, các không gian Coworking Space tại Quận 3 không chỉ là nơi làm việc mà còn là điểm hội tụ của các ý tưởng mới, nơi các doanh nghiệp có cơ hội tạo nên những thành công đầy ấn tượng. Cùng SAOS Office khám phá những địa chỉ Coworking Space trọn gói tại Quận 3, nơi nâng tầm không gian làm việc và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.
SAOS Office luôn cung cấp bảng báo giá văn phòng giá rẻ tại các quận thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng và tốt nhất cho Quý Doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay SAOS Office để nhận sự tư vấn tận tình và miễn phí đến từ đội ngũ nhiều kinh nghiệm.
SAOS Office luôn cung cấp bảng báo giá văn phòng hạng C tại các quận thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng và tốt nhất cho Quý Doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay SAOS Office để nhận sự tư vấn tận tình và miễn phí đến từ đội ngũ nhiều kinh nghiệm
SAOS Office luôn cung cấp bảng báo giá văn phòng cho thuê hạng B tại các quận thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng và tốt nhất cho Quý Doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay SAOS Office để nhận sự tư vấn tận tình và miễn phí đến từ đội ngũ nhiều kinh nghiệm.
SAOS Office luôn cung cấp bảng báo giá văn phòng hạng A tại các quận thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng và tốt nhất cho Quý Doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay SAOS Office để nhận sự tư vấn tận tình và miễn phí đến từ đội ngũ nhiều kinh nghiệm.
Mô hình cho thuê không gian văn phòng trong các tòa nhà chung cư để cung cấp dịch vụ văn phòng ngắn hạn đang trở thành một mô hình kinh doanh hấp dẫn trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam
Hãy cùng SAOS Office khám phá thế giới đa chiều của coworking space tại Quận 3 và tìm hiểu các địa điểm coworking space đầy sáng tạo tại Quận 3.
Tài liệu này, được xây dựng bởi SAOS Office, nhằm giúp cho các nhân viên hành chính, đặc biệt là những người phụ trách việc thuê và chuyển văn phòng, có cái nhìn tổng quát và chi tiết về quy trình và công việc liên quan khi thực hiện quá trình này.
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng