Bật mí bí quyết làm việc tại nhà hiệu quả

Work From Home - Làm việc tại nhà là một thay đổi đáng chú ý sau đại dịch toàn cầu COVID- 19. So với việc mỗi buổi sáng phải đến văn phòng làm việc vào 8-9h sáng thì bạn có thể tự do làm việc ngay trong chính không gian sống của mình. Bên cạnh sự tự do thoải mái trong hình thức làm việc tại nhà thì đó cũng chính là kẻ thù lớn nhất nếu bạn thiếu đi trách nhiệm và dễ dàng xao nhãng bởi các yếu tố xung như thú cưng, trẻ em trong nhà, tiếng động nhà hàng xóm xung quanh. Việc đặt ra các nguyên tắc khi làm việc tại nhà là điều cần thiết giúp bạn làm việc hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ bật mí một số bí quyết giúp bạn tập trung làm việc hiệu quả tại nhà.

Phân chia thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Khi làm việc tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản thời gian di chuyển đến cơ quan làm việc, điều này giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tận hưởng buổi sáng trước khi bắt đầu làm việc. Bạn có thể tự pha cho mình 1 cốc cà phê, hay chuẩn bị nhâm nhi bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng để bước vào công việc với nhiều năng lượng nhất.

Khi làm việc tại từ xa, sẽ không ai nhắc nhở lịch trình làm việc cụ thể cho hôm nay như thế nào. Chính bạn là người có trách nhiệm nhắc nhở chính mình và tự tổ chức một thời gian biểu phù hợp với phong cách làm việc của mình. Hãy tự đặt ra thời gian hoàn thành mỗi đề mục công việc trong hôm đó và tự thưởng cho bản đôi ba phút thư giãn sau khi hoàn thành công việc. Đừng hiểu lầm rằng đấy là ít phút "lười biếng" , trái lại điều này đem đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để tiếp tục thực hiện các công việc tiếp theo.

Tổ chức nghiêm ngặt thời gian hoàn thành công việc 

Tính tự giác và trách nhiệm là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả cũng như sự tập trung trong giải quyết công việc tại nhà. Bạn cần phải chuẩn bị cho mình tư tưởng cực kì nghiêm túc làm việc và đảm bảo nghiêm ngặt về thời gian thực hiện và hoàn thành những công việc cụ thể. Việc tổ chức nghiêm ngặt đúng tiện độ hoàn thành công việc giúp bạn tập trung trong quá trình làm việc mà không bị xao nhãng hay quá sa đà vào những yếu tố ngoài công việc xung quanh, dẫn đến việc bạn tiêu hao thời gian cho những điều không cần thiết để rồi tạo nên áp lực làm thêm giờ để hoàn thành công việc đáng ra đã có thể hoàn thành.

Bố trí không gian làm việc phù hợp

Thiết lập một không gian có chức năng làm việc rõ ràng là điều cực kì quan trọng vì đó không chỉ là nơi mang đến sự tập trung, cảm hứng làm việc cho bạn, mà còn là nơi phân chia rạch ròi giữa không gian làm việc và không gian giải trí.

Khi không xác định rõ không gian làm việc tại nhà có thể khiến bạn không tập trung, không có ý chí làm việc từ đó các nhiệm vụ công việc sẽ không được thực hiện đúng tiến độ và hiệu quả.

Hãy chọn khu vực có đủ khoảng trống mà bạn có thể để vừa chiếc máy tính và các dụng cụ văn phòng như hồ sơ, hộp bút, sổ ghi chép … để phục vụ công việc của bạn. Nên chọn những không gian có đủ ánh sáng tự nhiên, thoáng khí, tránh cảm giác gò bó, tù túng trong khi làm việc tại nhà. Ngoài ra bạn cũng nên trang trí không gian bàn làm việc theo phong cách của mình, có thể đặt khung ảnh, cây xanh để không gian làm việc trở nên sinh động hơn.

Trang bị đầy đủ những thiết bị cần thiết để làm việc từ xa

Nếu bạn xác định sẽ làm việc từ xa trong một thời gian dài, bạn nên mua sắm các trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho tính chất công việc. Những trang bị này có thể sẽ cải thiện đáng kể năng suất của bạn khi làm việc tại nhà.

Các thiết bị có thể nhắc đến như máy tính để bàn hoặc máy tính từ xa, ghế ngồi văn phòng tạo cảm giác thoải mái khi thường xuyên ngồi làm việc, tai nghe chống ồn hạn chế ảnh hưởng từ các yếu tố gây nhiễu sự tập trung xung quanh, bàn làm việc,...

Để có thể làm việc hiệu quả và chính xác, bộ não của chúng ta là chưa đủ. Việc kết hợp sử dụng những thiết bị công nghệ giúp nâng cao tốc độ làm việc. chúng giống đóng vai trò như một trợ lý đa năng hỗ trợ bạn giải quyết công việc của bạn trở nên suôn sẻ, gọn ghẻ hơn.

Tích cực trao đổi công việc và giữ tương tác với đồng nghiệp

Do điều kiện làm việc tại nhà nên việc tương tác, trao đổi thông tin với đồng nghiệp và cấp trên sẽ không thuận tiện và đạt hiệu quả giao tiếp hơn so với khi làm việc trực tiếp tại văn phòng.

Thế nên, trong quá trình hội họp trực tuyến, hay trao đổi email, tin nhắn, bạn cần thẳng thắng nêu lên ý kiến của mình, đừng ngại tương tác, tránh những diễn giải hay nêu ra vấn đề một cách vòng vo gây hiểu nhầm. Hãy thẳng thắn, rõ ràng, dứt khoát trong giao tiếp sẽ giúp công việc được giải quyết suôn sẻ hơn. Đồng thời, việc thảo luận trao đổi ý kiến với nhau cũng sẽ khiến bạn đỡ nhàm chán và mất đi phương hướng trong khi cần giải quyết công việc.

Cảm hứng làm việc đôi khi cũng đến từ việc giao tiếp trao đổi thông tin trong các cuộc trò chuyện giữa các nhân viên với nhau. Việc mọi người cởi mở, tích cực tương tác qua các công cụ liên lạc, hội họp từ xa phần nào giúp môi trường làm việc độc lập tại nhà của bạn không còn đơn độc và trở nên sinh động hơn.

Rèn luyện nâng cao sức khỏe

Sức khỏe cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến năng suất làm việc. Việc bạn dành phần lớn thời gian chỉ để ngồi một chỗ làm việc về lâu dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân kéo theo đó là gián tiếp ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của cả tập thể.

Thế nên việc tập luyện các bộ môn như Yoga, chạy bộ, đạp xe, các hoạt động vận động nhẹ nâng cao sức khỏe là cần thiết đối với tất cả mọi người. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có lịch trình làm việc, thời gian nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng hợp lý khoa học giúp cá nhân khỏe mạnh cũng chính là đóng góp đáng kể đến hoạt động chung đối với doanh nghiệp của mình.

 

Hy vọng những thông tin SAOS Office đưa ra trên đây sẽ giúp bạn phát huy khả năng làm việc sáng tạo, hiệu quả. SAOS - nhà cung cấp các giải pháp văn phòng làm việc giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

 

Các tin khác

Quyết định xây dựng cao ốc văn phòng trên một khu đất có diện tích 200m2 tại trung tâm Quận 1 phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy hoạch đô thị, mục đích sử dụng đất, chi phí xây dựng, và thị trường bất động sản.
Văn phòng sáng tạo không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một môi trường tích cực và động lực giúp tăng cường năng suất cho doanh nghiệp nhỏ. Hành trình tìm kiếm thành công đòi hỏi sự tích hợp chiến lược của các công cụ đổi mới, và sự kết hợp linh hoạt giữa công cụ vật lý và kỹ thuật số là quan trọng. hãy Cùng SAOS Office khám phá các công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường văn phòng sáng tạo và luôn thay đổi.
Những năm gần đây, ngành công nghiệp dịch vụ kinh doanh trong mô hình Coworking space tại Tp.HCM đã trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế, đặc biệt sau làn sóng làm việc từ xa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm đầy thách thức và cơ hội cho ngành này, hãy cùng SAOS Office điểm qua một số xu hướng quan trọng trong mô hình Làm việc Chung tại Việt Nam trong năm tới.
Khái niệm về một tòa nhà văn phòng hiện đại đã phát triển đáng kể qua nhiều năm. Đã qua rồi cái thời của những không gian truyền thống, tẻ nhạt với những căn phòng thiếu ánh sáng và những cân nhắc hạn chế về môi trường. Trong thế giới ngày nay, các tòa nhà văn phòng đang được chuyển đổi thành không gian hiệu quả cao, ưu tiên phúc lợi của nhân viên, tính bền vững và công nghệ tiên tiến
Một trong những khoản phí mà các doanh nghiệp phải thanh toán cho chủ sở hữu tòa nhà là phí quản lý văn phòng hoặc phí dịch vụ văn phòng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu rõ về các chi tiết cụ thể của chi phí dịch vụ văn phòng cho thuê, bao gồm cả phí thuê và thuế VAT. Vậy những khoản phí nào được tính trong chi phí này? 
Quận 1 là một khu vực tập trung nhiều tòa nhà cao tầng chuyên dụng để làm văn phòng, nằm tại Quận 1, Tp.HCM. Quận 1 luôn là một trong những địa điểm kinh doanh sầm uất nhất và đẳng cấp nhất tại Việt Nam
Văn phòng cho thuê hạng A, B, C là cách phân loại tòa nhà văn phòng dựa trên các tiêu chí nhất định về chất lượng, tiện ích và vị trí của tòa nhà. Mỗi hạng đều có đặc điểm riêng và phục vụ cho các nhu cầu sử dụng và mức độ chi phí khác nhau. Dưới đây là một số đặc điểm chung của các hạng văn phòng:
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
Để doanh nghiệp có cái nhìn rõ hơn về cách đanh giá tiêu chí văn phòng hạng A, B, C. SAOS đưa ra 10 tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá hạng văn phòng
Trong quá trình đi thuê mặt bằng, việc nắm bắt được các tiêu chí đánh giá văn phòng giữ một vai trò rất quan trọng trong hiệu quả sử dụng văn phòng cho thuê của doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã đúc rút và tổng hợp lại cho bạn những tiêu chí quan trọng khi thuê văn phòng.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng