8 kỹ thuật tiếp thị và bán hàng để phát triển doanh nghiệp của bạn sau Covid-19

Đã gần một năm kể từ khi loại coronavirus mới bắt đầu tàn phá cuộc sống của chúng ta. Từ việc phải ở trong nhà và cách xa xã hội, đến việc đeo khẩu trang và rửa tay mọi lúc, điều 'bình thường mới' này giống như không có gì chúng ta từng thấy trước đây.

Bên cạnh những ảnh hưởng về mặt xã hội, các doanh nghiệp của chúng ta cũng phải chịu nhiều thiệt hại do tác động kinh tế tiêu cực của COVID-19. Trong hướng dẫn này, chúng tôi muốn chia sẻ một số suy nghĩ về cách doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận tiếp thị và bán hàng trong môi trường hiện tại này.

Nhưng đây là những gì chúng tôi nghĩ tóm lại. Mặc dù có thể cần một số điều chỉnh được tính toán dựa trên dữ liệu và kiến ​​thức về ngành của bạn, bạn có thể xem xét các phương pháp tiếp thị và bán hàng cốt lõi của bạn. Đây là cách chắc chắn nhất để bảo vệ thị phần của bạn và luôn có liên quan trong tình trạng sẵn sàng khi COVID-19 có thể sẽ quay lại lần nữa.

Sáng tạo với Nội dung

Một cách chắc chắn để phát triển doanh nghiệp của bạn ngày nay là thông qua tiếp thị nội dung sáng tạo. Đây là việc sử dụng nội dung chất lượng để thu hút sự chú ý của khán giả, xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Thời thế đã thay đổi và bây giờ bạn không thể cứ để trang web của mình không hoạt động và mong đợi khách hàng khám phá ra nó. Cập nhật nội dung của bạn thường xuyên là rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp trực tuyến của bạn.

Theo một nghiên cứu gần đây của Hubspot , các công ty xuất bản nội dung trên blog hơn 16 lần mỗi tháng có được lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn tới 3,5 lần so với những công ty tạo ra ít hơn bốn bài đăng mỗi tháng.

Tất nhiên bạn không cần phải xuất bản nhiều nếu bạn chỉ mới bắt đầu và có thời gian và ngân sách hạn chế.

Chìa khóa là đảm bảo bất kỳ nội dung nào bạn đưa ra đều có liên quan và giải quyết các vấn đề chính mà khách hàng của bạn phải đối mặt, đồng thời giúp họ đạt được mục tiêu nhanh hơn. Nhưng đó không phải là tất cả. Nhu cầu và mong muốn của khách hàng liên tục thay đổi, có nghĩa là bạn phải liên tục cập nhật để nó giữ được giá trị lâu hơn.

Nếu bạn không phải là nhà văn hoặc không có thời gian để tạo nội dung chất lượng cao, bạn có thể tìm kiếm một người viết quảng cáo có tay nghề cao. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao tỷ lệ giữ chân khách hàng, tăng doanh thu kinh doanh và phát triển thương hiệu của bạn.

Tận dụng sức mạnh của truyền thông xã hội

Một trong những công cụ năng suất bán hàng mạnh mẽ nhất mà bạn có thể tận dụng ngày nay là phương tiện truyền thông xã hội. Các nền tảng như Facebook, Twitter và LinkedIn cho phép bạn thu hút và bán sản phẩm của mình cho hàng nghìn người. Bên cạnh đó, mạng xã hội cung cấp một cách tuyệt vời để có được những hiểu biết có giá trị về doanh nghiệp của bạn thông qua 'lắng nghe xã hội'.

Nghiên cứu tương tác của người dùng với công ty của bạn giúp bạn hiểu được hành vi thay đổi của khách hàng. Quan trọng hơn, bạn phải học cách đáp ứng bất kỳ nhu cầu mới nào, nhận ra xu hướng và phát triển các cách tốt hơn để nâng cao dịch vụ khách hàng.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một cách tương đối rẻ hơn để thu hút khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, bạn không cần bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào để thành công trên hầu hết các nền tảng chính thống. Ví dụ: bạn có thể thiết lập một trang Facebook đơn giản trong vài phút và bắt đầu phát triển cơ sở khách hàng của mình.

Chìa khóa để thúc đẩy thương hiệu của bạn trên các nền tảng xã hội là tích cực tương tác với người hâm mộ bằng cách trả lời nhận xét và phản hồi tin nhắn của họ.

Nếu bạn muốn tiến thêm một bước nữa và theo dõi nhanh số lượng người theo dõi cũng như doanh số bán hàng của mình, hãy cân nhắc mua quảng cáo. Quảng cáo Facebook có thể rất hiệu quả và thường tiết kiệm chi phí nếu bạn biết mình đang làm gì.

Hiểu sâu sắc khách hàng của bạn

Có kiến ​​thức sâu sắc về nhu cầu khách hàng của bạn là bước đầu tiên (và có thể là quan trọng nhất) để thiết lập một doanh nghiệp phát đạt. Quá trình bắt đầu với việc xác định thị trường mục tiêu của bạn trong giai đoạn phát triển kinh doanh. Khi bạn có một doanh nghiệp đang hoạt động, bạn có thể thực hiện các cuộc khảo sát và cũng có thể giám sát việc giao tiếp trực tiếp với dịch vụ khách hàng.

Khuyến khích khách hàng của bạn để lại những đánh giá và phản hồi trung thực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Dựa trên cơ sở này, bạn có thể phát triển các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đáp ứng nhu cầu hiện tại của thị trường. Bên cạnh đó, chú ý đến những bất bình của khách hàng giúp bạn xác định những lĩnh vực có thể cải thiện.

Mặc dù hiểu nhu cầu của khách hàng là vô giá, nhưng cũng cần lưu ý đến các đối thủ cạnh tranh của bạn và phần còn lại của thị trường. Đảm bảo rằng bạn biết về bất kỳ động thái nào họ đang thực hiện bằng cách thực hiện phân tích thị trường thường xuyên.

Bằng cách kết hợp điều này với phản hồi sâu sắc của khách hàng, bạn sẽ có được bức tranh rõ ràng hơn về các con đường mà bạn có thể sử dụng để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Thiết lập lòng trung thành không thể phá vỡ của khách hàng

Thông thường, điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi tìm cách phát triển doanh nghiệp của mình là thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng hiện tại của bạn rất ít cân nhắc.

Khuyến khích khách hàng mua hàng của doanh nghiệp bạn chỉ là một nửa công việc. Duy trì những khách hàng này để họ có thể quay lại hoặc chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm mới là nửa còn lại.

Tìm cách nuôi dưỡng và mở rộng giá trị cho khách hàng hiện tại của bạn để củng cố lòng trung thành. Một số chiến thuật hữu ích mà bạn có thể thực hiện ở đây bao gồm cung cấp phần thưởng cho khách hàng thân thiết, thông báo cho họ về các sự kiện khuyến mại trước thời hạn và giảm giá đặc biệt cho khách hàng thân thiết của bạn. Điều này giúp giảm thiểu khả năng họ bị đối thủ cạnh tranh của bạn lôi kéo vào các lựa chọn khác.

Mạng vô tận

Một phần thiết yếu của tăng trưởng kinh doanh là hình thành các quan hệ đối tác phù hợp. Nắm bắt mọi cơ hội có sẵn để mở rộng mạng lưới của bạn ngay cả khi không có lợi nhuận ngay lập tức.

Có một mạng lưới rộng lớn cho phép bạn kết nối với những người có giá trị có tiềm năng thúc đẩy doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể gặp một nhân viên tương lai có kỹ năng, nhà đầu tư tiềm năng hoặc thậm chí là khách hàng mới.

Kết nối mạng cũng là một cách hiệu quả để tìm hiểu về các xu hướng thị trường mới nổi và chia sẻ các phương pháp kinh doanh và thông tin chi tiết về ngành. Bên cạnh đó, bạn có thể học hỏi từ các chủ doanh nghiệp có cùng chí hướng và khai thác kiến ​​thức chuyên môn của họ về bất kỳ chủ đề nào có thể hình dung được liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp như của bạn. Điều này làm cho đường cong học tập ngắn hơn rất nhiều và tăng tốc độ phát triển doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn muốn tạo kết nối trong khi tôn trọng các giao thức cách xa xã hội, hãy tận dụng các công cụ công nghệ như Hội nghị truyền hình phòng thu phóng để giúp việc cộng tác và giao tiếp với nhiều người trở nên dễ dàng và hiệu quả. Công cụ Zoom mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp hơn so với một buổi họp Zoom thông thường. Về cơ bản, nó biến bất kỳ phòng họp nào thành trải nghiệm hội nghị truyền hình nâng cao với TV màn hình phẳng lớn, camera HD, micrô tích hợp và chia sẻ nội dung không dây giữa nhiều người dùng để có trải nghiệm tương tác như thể bạn đang cộng tác trực tiếp.

Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt

Khi bạn tìm kiếm các con đường để phát triển doanh nghiệp của mình, có khả năng bạn sẽ bỏ qua dịch vụ khách hàng chất lượng. Đừng mắc phải sai lầm tốn kém này. Việc theo đuổi sự phát triển của bạn không nên là lý do khiến khách hàng rời bỏ đối thủ cạnh tranh của bạn do đối xử không tốt.

Dịch vụ khách hàng xuất sắc đòi hỏi bạn phải đi thêm một quãng đường nữa để đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy được trân trọng và được chăm sóc. Dành thời gian để trả lời câu hỏi của họ và giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà họ có thể gặp phải một cách nhanh chóng.

Chúng tôi đã chỉ ra rằng lắng nghe xã hội - một cách tuyệt vời khác để biết các vấn đề và nhu cầu của khách hàng của bạn. Theo dõi cách khách hàng đang nói về thương hiệu của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn trên các kênh xã hội, phân tích thông tin này và hành động phù hợp.

Ví dụ: một số khách hàng sẽ lên mạng xã hội để bày tỏ sự không hài lòng của họ về sản phẩm của bạn. Cách tốt nhất bạn có thể giải quyết những thảm họa PR như vậy là sử dụng sự lắng nghe xã hội để ngăn chặn thiệt hại trước khi nó vượt khỏi tầm tay.

Mang đến cho khách hàng của bạn dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng sẽ càng khiến họ có xu hướng giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho bạn bè của họ, để lại đánh giá tích cực và trở thành khách hàng quay lại.

Chạy các chiến dịch trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn có trách nhiệm với xã hội đối với các bên liên quan. Nó có thể diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau như nỗ lực tình nguyện và hoạt động từ thiện tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của bạn.

Hỗ trợ cộng đồng giúp bạn thể hiện các giá trị kinh doanh, nâng cao hình ảnh và phát triển thương hiệu của mình. Một số cách để triển khai CSR bao gồm tổ chức các sự kiện cộng đồng, tài trợ cho các sáng kiến​​mà bạn đam mê và cộng tác với các tổ chức phi lợi nhuận chia sẻ giá trị của bạn hoặc thúc đẩy sự thay đổi.

Bên cạnh việc đóng góp cho cộng đồng, bạn có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội trong công ty của mình. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho cơ sở của bạn, thúc đẩy các nhà cung cấp địa phương nếu bạn điều hành một công ty sản xuất hoặc tham gia vào hoạt động tình nguyện của công ty.

Ý tưởng là để đảm bảo doanh nghiệp của bạn không chỉ tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận. Mọi người muốn được liên kết với các công ty tạo ra sự thay đổi trong cộng đồng của họ. Nếu bạn có thể phát triển thương hiệu của mình dựa trên trách nhiệm và sự bền vững, thì rất khó để thất bại.

Ưu tiên Phát triển Chuyên nghiệp

Tốc độ phát triển doanh nghiệp của bạn một phần được xác định bởi loại người bạn tuyển dụng. Tạo một nhóm hiệu quả là chìa khóa để đảm bảo doanh nghiệp của bạn thành công. Nhưng chỉ vậy thôi là chưa đủ. Bạn cần phải giữ cho nhân viên của mình có động lực để mang lại những điều tốt nhất cho họ.

Khi tuyển dụng, hãy tập trung vào việc có được nhiều nhân viên có niềm tin, kinh nghiệm, chuyên môn và xuất thân khác nhau. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn những quan điểm đa dạng độc đáo mà còn dẫn đến văn hóa nội bộ tốt hơn.

Tạo một môi trường mà nhân viên của bạn cảm thấy được đánh giá cao và lắng nghe. Ví dụ, tổ chức các hoạt động xây dựng và gắn kết nhóm, gửi họ đến các buổi hội thảo và đào tạo để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của họ, đồng thời lôi kéo họ vào việc đưa ra các quyết định kinh doanh.

Hãy đối mặt với nó. Doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ trải qua cả thời kỳ tăng trưởng và trì trệ. Điều quan trọng nhất là liên tục tìm kiếm các cơ hội tiếp thị và bán hàng mới thúc đẩy tăng trưởng. Mục tiêu cuối cùng là bán doanh nghiệp của bạn mọi lúc, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và giữ cho nhóm của bạn luôn có động lực.

Bạn đang thực hiện những thay đổi nào đối với bộ phận bán hàng và tiếp thị để tăng năng suất của doanh nghiệp trong thời gian COVID-19 khó khăn này? Chúng tôi rất muốn nghe phản hồi của bạn.

Nếu bạn hiện đang điều hành công việc kinh doanh tại nhà và đang tìm kiếm một giải pháp thay thế, hãy xem các điạ điểm có cung cấp cho bạn dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói, co working space, hay dịch vụ văn phòng ảo gần bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, nâng cao tính chuyên nghiệp, kết nối cộng đồng. Điều đó sẽ giúp bạn thành công và vượt qua thời điểm khó khăn của đại dịch COVID 19.

 

Các tin khác

Văn phòng sáng tạo không chỉ là nơi làm việc, mà còn là một môi trường tích cực và động lực giúp tăng cường năng suất cho doanh nghiệp nhỏ. Hành trình tìm kiếm thành công đòi hỏi sự tích hợp chiến lược của các công cụ đổi mới, và sự kết hợp linh hoạt giữa công cụ vật lý và kỹ thuật số là quan trọng. hãy Cùng SAOS Office khám phá các công cụ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường văn phòng sáng tạo và luôn thay đổi.
Thị trường bất động sản văn phòng tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã và đang trở thành một điểm nóng đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong những năm qua
Tuy tình hình kinh tế đang khó khăn, tuy nhiên, nhu cầu thuê văn phòng ngoại trung tâm đang gia tăng. Mặc dù quận 1 và quận 3 vẫn duy trì sự phổ biến, nhưng quận 2 và quận 7 đang trở thành điểm sáng trong lĩnh vực này, bất chấp tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong quý I/2023, số lượng doanh nghiệp phá sản hoặc ngừng hoạt động lần đầu tiên lớn hơn số lượng doanh nghiệp mới được thành lập. Điều này đã tạo ra một bức...
Nhật Bản - một đất nước nổi tiếng với sự kết hợp độc đáo giữa nét truyền thống và sự hiện đại, thể hiện rõ ràng sự sáng tạo và kỹ thuật hàng đầu thế giới. Đây không chỉ là nơi của những ngọn núi tuyết trắng bát ngát và các ngôi đền cổ kính, mà còn là quê hương của những kiệt tác kiến trúc gây ấn tượng mạnh mẽ.
Thị trường bất động sản nói riêng đặc biệt là thị trường thuê văn phòng tại Quận 2 đang có những thay đổi đáng kể về số lượng và quy mô của các tòa nhà xây dựng mới.
Vốn là phân khúc “bất biến” về giá thuê suốt những năm qua do nguồn cung khan hiếm thì mới đây thị trường văn phòng ghi nhận sự giảm giá ở loại hình hạng A.
Trong khi toàn thị trường giảm, giá thuê văn phòng tại Thủ Thiêm vẫn tăng, đuổi kịp giá tại quận 1, cao hơn quận 3 và các quận nội thành.
Trong quá trình đi thuê mặt bằng, việc nắm bắt được các tiêu chí đánh giá văn phòng giữ một vai trò rất quan trọng trong hiệu quả sử dụng văn phòng cho thuê của doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã đúc rút và tổng hợp lại cho bạn những tiêu chí quan trọng khi thuê văn phòng.
Tháng 4, nhiều doanh nghiệp cắt giảm diện tích văn phòng, có đơn vị đóng cửa nhiều chi nhánh để tiết kiệm chi phí do kinh doanh khó khăn.
Trong quá trình tìm kiếm địa chỉ thuê văn phòng mới, việc tránh được các sai lầm thường gặp khi thuê vô cùng quan trọng với bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi điều này sẽ bảo đảm cho môi trường làm việc được ổn định, thuận lợi trong sự phát triển của doanh nghiệp. Sau đây sẽ là những lỗi bạn cần tránh khi đi thuê văn phòng.
close

Văn phòng bạn quan tâm

Nhấn nút *Nhận nhiều Báo giá* để nhận báo giá cho tất cả văn phòng trong danh sách này.
0 Văn phòng